หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา บินเชียงราย ฟังผลตรวจยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด เชื่อมั่นทหาร-ตำรวจ ร่วมปราบยาเสพติด

นายกฯเศรษฐา บินเชียงราย ฟังผลตรวจยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด เชื่อมั่นทหาร-ตำรวจ ร่วมปราบยาเสพติด

56
0
นายกฯเศรษฐา-บินเชียงราย-ฟังผลตรวจยึดยาบ้า-3-ล้านเม็ด-เชื่อมั่นทหาร-ตำรวจ-ร่วมปราบยาเสพติด
นายกฯเศรษฐา บินเชียงราย ฟังผลตรวจยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด เชื่อมั่นทหาร-ตำรวจ ร่วมปราบยาเสพติด

นายกฯเศรษฐา บินเชียงราย รับฟังผลการตรวจยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด เชื่อมั่นทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป ย้ำความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องสำคัญ

วันนี้ (12 ก.ค. 67) เวลา 17.17 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังผลการตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 3,000,000 เม็ด  ณ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดย ร้อย ตชด.327 เป็นหน่วยจับกุม เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ณ ป่าชุมชน ข้างถนนหมายเลข 1211 เด่นห้า-ดงมะดะ บ้านปางคึก ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

S__26190089.jpg

นายกฯเศรษฐา ชมขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด พร้อมสอบถามถึงสถานการณ์ราคาของยาเสพติด เน้นย้ำการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมทั้งกำชับให้ระมัดระวังในการปฏิบัติการ ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และความพร้อมของยุทโธปกรณ์ ทั้งนี้ นายกฯ พร้อมเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน และเชื่อมั่นว่าทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป

S__26190087.jpg

จากนั้น นายกฯ รับฟังการขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือ อาทิ รถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่สำหรับตรวจจับยาเสพติด รถโฟร์วีลสำหรับทีมแพทย์ โดรนตรวจจับ และกล้อง CCTV แบบ Night Vision โดยฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับคำร้องขอไปดูแล พร้อมย้ำเป็นเรื่องจำเป็นและเร่งด่วนอะไรทำได้ให้ทำก่อน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนคนไทยทุกคน

IMG_20240712181801000000.jpeg

ทั้งนี้ นายกฯเศรษฐาได้เผยผ่านโซเชียลมีเดียว่า ‘ทันทีที่ถึง จ.เชียงราย ผมมาที่สถานีตำรวจภูธร จ.เชียงรายทันที เพื่อมาติดตามการขยายผลจับกุม และยึดของกลางจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 3 ล้านเม็ด โดย ร้อย ตชด.327ท

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานแบ่งเวรกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัด และปราบปรามเรื่องนี้ แต่ยังขาดอุปกรณ์ที่สําคัญสำหรับการทำงาน เช่น เครื่องมือเอกซเรย์ หรือรถเอกซเรย์เคลื่อนที่เพื่อเอาไปตั้งไว้ที่ด่านต่าง ๆ เพราะทุกวันนี้มีรถขนส่งการเกษตรในพื้นที่เยอะมาก ถ้าเราไปตรวจค้นทุกคัน พี่น้องประชาชนที่บริสุทธิ์ก็ได้รับความเดือดร้อน บางครั้งคนร้ายก็สามารถหลบหนีได้ 

ก่อนหน้านี้ เรามีการอนุมัติเพิ่มรถเอกซเรย์ไปแล้ว ประมาณ 6 คัน แต่ยังไม่ลงเขตพื้นที่นี้ ผมคิดว่าเรื่องนี้สำคัญครับ เพราะช่วยให้ตรวจค้นได้รวดเร็วขึ้น และป้องกันการหละหลวม ขณะที่พื้นที่บนเขาที่ออกไปจับจริง ๆ ก็ต้องมีรถ 4wheel ส่วนโดรน ผมได้รับข้อมูลจากทางตำรวจว่ามีไม่พอ เวลาออกไปจับช่วง night vision ตำรวจเราใช้ไฟฉาย คนร้ายยิงสวนมาเจ้าหน้าที่เราได้รับบาดเจ็บ ตรงนี้ผมขอฝากท่านเลขาฯ และท่านรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ช่วยดูให้ด้วย เพราะถือว่าเป็นเรื่องจําเป็นและเร่งด่วน ผมคิดว่าอาจจะไม่ใช่เงินมาก เอาอะไรทำได้ให้ทำก่อนเลยนะครับ’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่