หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” ยันไม่ใช่ หน.พรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา

“อนุทิน” ยันไม่ใช่ หน.พรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา

29
0
“อนุทิน”-ยันไม่ใช่-หนพรรคการเมืองใหญ่-ต้นเรื่องแก้-รธน.รายมาตรา
“อนุทิน” ยันไม่ใช่ หน.พรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา

วันนี้ (25 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ยอมถอยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรม โดยอ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้ริเริ่ม แต่มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้พูดคุยหารือกัน และวานนี้ (24 ก.ย.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่มุ่งเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม และกระตุ้นเศรษฐกิจในการแจกเงิน 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การริเริ่มแก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ตนเอง และไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานต้องมีการหารือกันเช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ โดยเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน

ส่วนกรณีไม่แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรมเป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียง 2 สัปดาห์ ทุกวันนี้มุ่งหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็นหลัก และแจกเงิน 10,000 บาท ขณะที่ตนเองต้องเร่งทำเรื่องเงินเยียวยาอุทกภัยรายครัวเรือน

อ่านข่าว : “ภูมิใจไทย”​ หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน สสร.​ 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “อรรษิษฐ์” นั่งปลัดมหาดไทย 

นายกฯ คิกออฟแจกเงิน 10,000 เชื่อพายุหมุนลูกนี้ทำให้เศรษฐกิจดี 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่