หน้าแรก Voice TV แห่ถอดเงินหมื่นคึกคักต่อเนื่อง ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใน จ.ยะลา รับเงินหมื่นวันที่ 2

แห่ถอดเงินหมื่นคึกคักต่อเนื่อง ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใน จ.ยะลา รับเงินหมื่นวันที่ 2

35
0
แห่ถอดเงินหมื่นคึกคักต่อเนื่อง-ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่-ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ใน-จ.ยะลา-รับเงินหมื่นวันที่-2
แห่ถอดเงินหมื่นคึกคักต่อเนื่อง ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใน จ.ยะลา รับเงินหมื่นวันที่ 2

บรรยากาศธนาคาร ธ.ก.ส. สาขายะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทยอยถอนเงิน 1 หมื่นบาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ วันที่ 2

วันนี้ (26 ก.ย.2567) ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1, 2 และ 3 หลังจากได้รับโอนเงินสด 10,000 บาท จากรัฐบาล ทุกคนต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ดีใจ และมีความสุขมาก ที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล

นายอิบรอฮิม จะปะกียา บอกว่า ตนเองถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเป็นผู้พิการ วันนี้มากดตังที่นายกฯ ให้ดีใจมากได้แล้ว เงินจำนวนนี้ก็จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวซื้อข้าวซื้ออะไร หลายๆอย่าง ลำดับแรกก้จะไปซื้อข้าวสาร 1 กระสอบ ไว้ก่อนแล้วค่อยทยอยซื้อสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ

นายจำรัส เพ็ชรรัตน์ บอกว่า วันนี้มาเอาเงินดิจิตอล ได้ครบจำนวน 1 หมื่นบาท ดีใจมาก เงินจำนวนนี้ก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายเพราะตนเองไม่มีงานทำ เป็นผู้สูงอายุ ขอบคุณรัฐบาลมากๆ

นางอามิซ กาซา บอกว่า วันนี้มาเอาเงิน เราอยู่ในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดีใจมาก เงินจำนวนนี้ จะนำไปใช้ไว้กินในครอบครัว ตนเองไม่มีหนี้ ไม่ได้ทำอะไร เลี้ยงลูกอยู่บ้าน อยากขอบคุณรัฐบาลมากๆ

นายรุจ หมดมลทิน บอกว่า ตนอยู่ในกลุ่มหลังบัตรหมายเลข 3 วันนี้มาถอนเงินที่รัฐบาลจ่ายให้ 1 หมื่นบาทเข้าเรียบร้อยแล้ว 3 ดีใจมาก เชื่อว่า เงินนี้จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศชาติให้ดีขึ้น เป็นผลดีต่อประชาชน ส่วนตัวแล้วจะนำไปใช้จ่ายหลายที่มีความจำเป็นในครัวเรือนถึงไม่มีเงินนี้มาก็ต้องใช้จ่ายแต่มีเงินนี้มาเป็นองค์ประกอบที่ดีขึ้น ลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดลงไป ก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจของครัวเรือนที่ยากจนแบบนี้ ตอนนี้ มีทั้งอุทกภัยน้ำท่วมทางเหนือ หรืออะไรก็ตาม จะได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยประชาชนด้วยเศรษฐกิจด้วย

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้( 27 ก.ย 67) ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4,5,6,7 ก็จะได้รับเงิน 1 หมื่นบาทโอนเข้าบัญชี และปิดท้ายกลุ่มแรก ในวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9 ก็จะได้รับเงิน 1 หมื่นบาทโอนเข้า สำหรับกลุ่มแรก ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รัฐบาล ได้ช่วยเหลือแจกเงินให้ 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน มีจำนวน 14.55 ล้านคน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 145,500 ล้านบาท

ที่มา : สทท.ยะลา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่