หน้าแรก Voice TV นายกฯแพทองธาร ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากอุทัยธานี

นายกฯแพทองธาร ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากอุทัยธานี

27
0
นายกฯแพทองธาร-ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากอุทัยธานี
นายกฯแพทองธาร ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากอุทัยธานี

นายกฯแพทองธาร ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากอุทัยธานี ย้ำให้ออกระเบียบในกรมการขนส่งทางบก บังคับใช้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ผบ.ทบ. และ รักษาการณ์ ผบ.ตร. เกี่ยวกับเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ ห้องรับรอง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยได้ข้อสรุปดังนี้

S__3449162.jpg

1. กระทรวงการสาธารณสุข : ระดมทีมแพทย์ และทีม MCATT จากทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 71 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพจิต รวมถึงทีมสหวิชาชีพจาก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปดูแล นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบในโรงเรียน 

2. รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ : ได้ดำเนินการในการยืนยันบุคคลผู้เสียชีวิต จำนวน 22 ราย เพื่อส่งกลับไปยังครอบครัว และดำเนินพิธีการทางศาสนา โดยที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และกรมการขนส่ง จะร่วมมือกับทางตำรวจในการตรวจสอบรถบัส เพื่อหาผู้กระทำความผิดต่อไป 

S__3449161.jpg

3. กระทรวงคมนาคม : เรื่องการตรวจสอบคุณภาพรถ มีการใส่ถังแก๊สเพิ่มเติมโดยไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้รับอนุญาต การไม่มีผู้ช่วยขับรถ การตรวจสอบสายเชื่อมถังแก๊สกับรถยนต์ การแจ้งจุดหนีภัยฉุกเฉิน และการซักซ้อมก่อนการเดินทาง อุปกรณ์ป้องกันภัย ที่สำคัญ 

S__3449151.jpg

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ออกระเบียบในกรมการขนส่งทางบก ให้มีการบังคับใช้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เช่น การตรวจสอบคุณภาพรถ สมรรถภาพของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถที่ขนส่งเยาวชน จะต้องมีมาตรฐานที่สูงกว่าบุคคลทั่วไป

4. การเยียวยา : จากเงินบริษัทประกันภัย จำนวน 1 ล้านบาทสำหรับผู้เสียชีวิต และจากกองทุนผู้ประสบภัย ของสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ล้านบาท และจากส่วนอื่นๆ อีก รวมทั้งสิ้น 2.4 ล้านบาท โดยที่ทุกหน่วยงานจะรายงานในรายละเอียดต่อไป

หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายกฯแพทองธาร และคณะ ก็ได้เดินทางไปร่วมประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue: ACD) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 2 – 3 ตุลาคม 2567 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ตามคำเชิญของเชค ตะมีม บิน ฮะมัด อาล ษานี (Shiekh Tamim Bin Hamad Al-Thani) เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่