หน้าแรก Thai PBS 8 ต.ค.นี้ ชง ครม.เคาะ “ฉัตรชัย บางชวด” นั่งเลขาฯ สมช.

8 ต.ค.นี้ ชง ครม.เคาะ “ฉัตรชัย บางชวด” นั่งเลขาฯ สมช.

17
0
8-ตคนี้-ชง-ครมเคาะ-“ฉัตรชัย-บางชวด”-นั่งเลขาฯ-สมช.
8 ต.ค.นี้ ชง ครม.เคาะ “ฉัตรชัย บางชวด” นั่งเลขาฯ สมช.

วันนี้ (7 ต.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2567 เพื่อเห็นชอบเสนอให้ ครม.พิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 ต.ค.2567 – ม.ค.2568

การขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน และระงับ-ยับยั้งสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ โดยเตรียมนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ในวันอังคารที่ 15 ต.ค.นี้

สำหรับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกอบด้วย นราธิวาส ยกเว้น อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง และ อ.สุคิริน, ปัตตานี ยกเว้น อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ อ.มายอ อ.ไม้แก่น อ.ทุ่งยางแดง อ.กะพ้อ และ อ.แม่ลาน, ยะลา ยกเว้น อ.เบตง อ.รามัน อ.กาบัง และ อ.กรงปีนัง

ล่าสุดมีรายงานว่า นายภูมิธรรม ได้ลงนามเสนอชื่อนายฉัตร​ชัย​ บางชวด​ รองเลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช.เพียงชื่อเดียว และเตรียมเสนอชื่อเข้าที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณาในวันที่ 8 ต.ค.นี้

อ่านข่าว : มติ ก.ตร. เห็นชอบ “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ 

“แพทองธาร” แจงปมก้มอ่านไอแพดวงประชุม ACD 

“อนุทิน​” หลบสื่อฯ​ หลังข่าวสะพัดควง “เนวิน​” เข้าพบ​ “ทักษิณ” ​ 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่