หน้าแรก Voice TV นายกฯแพทองธาร พบหารือทวิภาคีกับ นายกฯ แคนาดา ‘จัสติน ทรูโด’ ชมไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมชาติแรกอาเซียน

นายกฯแพทองธาร พบหารือทวิภาคีกับ นายกฯ แคนาดา ‘จัสติน ทรูโด’ ชมไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมชาติแรกอาเซียน

33
0
นายกฯแพทองธาร-พบหารือทวิภาคีกับ-นายกฯ-แคนาดา-‘จัสติน-ทรูโด’-ชมไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมชาติแรกอาเซียน
นายกฯแพทองธาร พบหารือทวิภาคีกับ นายกฯ แคนาดา ‘จัสติน ทรูโด’ ชมไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมชาติแรกอาเซียน

นายกฯแพทองธาร พบหารือทวิภาคีกับ ‘จัสติน ทรูโด’ นายกฯ แคนาดา ชมไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมชาติแรกอาเซียน ส่วนความร่วมมืออื่นๆ พร้อมสานต่อตลอดเวลา

วันนี้ (10 ตุลาคม 2567) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หารือกับนายจัสติน ทรูโด  นายกรัฐมนตรีแคนาดา ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 โดยนายกรัฐมนตรี แคนนาดาชื่มชมความก้าวหน้าด้านกฎหมายของไทย โดยเฉพาะการผ่าน กฎหมายสมรสเท่าเทียมเป็นชาติแรกในอาเซียน 

นายกฯแพทองธาร กล่าวถึงศักยภาพในความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศแคนาดา โดยเฉพาะด้านการศึกษาและอาชีวะ รวมทั้งไทยยังมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับแคนาดา รวมทั้งการส่งเสริมการค้าและการลงทุนเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินตรงระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อส่งเสริมการเดินทางให้มากขึ้น และยังมุ่งหวังว่าการเจรจา FTA ระหว่างอาเซียนและแคนาดาที่ดำเนินอยู่จะเป็นไปด้วยดี  

ขณะที่ นายกฯแคนาดา ชื่นชมไทยที่ให้ความสำคัญในเรื่องสิทธิมนุษยชน ทั้งยังมีความก้าวหน้าด้านกฎหมายอย่างยิ่ง โดยประสบความสำเร็จในการผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม เป็นชาติแรกในอาเซียน และพร้อมที่จะร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมด้านการศึกษา และด้านอื่น ๆ อีกต่อไป

S__3825700.jpgS__3825697.jpgS__3825699.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่