หน้าแรก Voice TV รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดร. เกา กิม ฮวน เลขาธิการอาเซียน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดร. เกา กิม ฮวน เลขาธิการอาเซียน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

12
0
รมวยุติธรรม-เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ-ดร.-เกา-กิม-ฮวน-เลขาธิการอาเซียน-เยือนไทยอย่างเป็นทางการ
รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดร. เกา กิม ฮวน เลขาธิการอาเซียน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดร. เกา กิม ฮวน (Dr Kao Kim Hourn) เลขาธิการอาเซียน เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (10 ตุลาคม 2567)พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดร. เกา กิม ฮวน (Dr Kao Kim Hourn) เลขาธิการอาเซียนเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้ โดยมีผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

S__17145960.jpg

การเดินทางเยือนไทยในครั้งนี้ จะเป็นการยืนยันถึงการสนับสนุนของเลขาธิการอาเซียนต่อไทย ภายใต้นโยบายของกระทรวงยุติธรรม นำโดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะมิติของการแก้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะได้หารือถึงแนวทางในการวางยุทธศาสตร์การจัดลำดับความสำคัญของอาเซียนภายใต้เสาหลักทางการเมืองและความมั่นคง ในกรอบความร่วมมืออาเซียน ที่กระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ประสานงานหลัก

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การเดินทางเยือนไทย อย่างเป็นทางการของ ดร. เกา กิม ฮวน (Dr Kao Kim Hourn) เลขาธิการอาเซียน จะสร้างการรับรู้เพื่อให้เกิดการประสานงานที่ดีในการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ อาทิ การก่อการร้าย การลักลอบขนยาเสพติด การค้าอาวุธ การกระทำอันเป็นโจรสลัด การฟอกเงิน การฉ้อโกงระหว่างประเทศ อาชญากรรมไซเบอร์ การค้ามนุษย์และการลักลอบขนคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย และการลักลอบการค้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

“การเดินทางเยือนไทย อย่างเป็นทางการของ ดร. เกา กิม ฮวน (Dr Kao Kim Hourn) เลขาธิการอาเซียน ก่อให้เกิดมูลค่าที่เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อกระทรวงยุติธรรม และหวังว่าการเดินทางมาเยือนในครั้งนี้ จะมีข้อเสนอแนะอันมีคุณค่า ที่จะช่วยการพัฒนาการยกระดับการศึกษาของผู้ต้องราชทัณฑ์ และยกวาระการแก้ปัญหายาเสพติด เป็นวาระของภูมิภาคด้วย อาจจะมียุทธศาสตร์ต่อสามเหลี่ยมทองคำ ทำให้อาเซียนตื่นตัว ทำให้คนไทยตื่นตัว และเป็นการส่งสัญญาณให้สมาชิกอาเซียนทุกชาติร่วมกันแก้ปัญหาอาชญากรรรมร่วมกันด้วย“ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่