หน้าแรก Thai PBS “พร้อมพงศ์” กัดไม่ปล่อยยื่นป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม”

“พร้อมพงศ์” กัดไม่ปล่อยยื่นป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม”

19
0
“พร้อมพงศ์”-กัดไม่ปล่อยยื่นปปช.สอบ-“บิ๊กป้อม”
“พร้อมพงศ์” กัดไม่ปล่อยยื่นป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม”

วันนี้ (11 ต.ค.2567) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการลาไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และสส.บัญชีรายชื่อ

โดยอ้างอิงจากการตรวจสอบการรับประชุมดังกล่าวมีการเดินทางไปต่างประเทศในสมัยประชุมปี 2567 ถึง3 ช่วงรวม 8 วัน คือ วันที่ 27-29 มี.ค. วันที่ 18-20 มิ.ย. และวันที่ 31 ก.ค.- 1 ส.ค.นี้ โดยอ้างอิงว่ามีผู้ให้ข้อมูลซึ่งอยู่ในท่าอากาศยานดอนเมือง M-JET ให้ข้อมูลว่าการเดินทางน่าจะเป็นแบบบินหรูอยู่สบาย ด้วยเครื่องบินส่วนตัว เหมาลำ

หาก ป.ป.ช. ตรวจสอบนำหลักฐานงานนี้มาได้เช่นตรวจจาก ตม. ท่าอากาศยาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง M-JET วันเดินทางไปมาอย่างไรกับคณะไหนไปสายการบินอะไรงานที่บอกว่าช็อคโลกๆจริงว่าไปอย่างนี้

อ่านข่าว “มิน พีชญา” ตั้งโต๊ะแถลงโยงบอสธุรกิจชื่อดัง

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยื่นป.ป.ช.สอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยื่นป.ป.ช.สอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า ได้ข้อมูลจากท่าอากาศยานดอนเมือง แต่ถูกปฏิเสธการให้ข้อมูล เนื่องจากหน่วยงานอ้างว่าจะต้องเป็นศาล องค์กรอิสระ สภาผู้แทน หรือพนักงานสอบสวน จึงมายื่นร้องต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ

อ่านข่าว “ไพบูลย์” ​ลั่น 10 ต.ค.จับตาจุดเริ่มต้นนำสู่จุดจบพรรคแกนนำรัฐบาล

หากเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นการรับทรัพย์สินอื่นใดอันคำนวณเป็นเงินได้เกิน 3,000 บาท อาจเข้าข่ายผิดกฏหมาย ป.ป.ช.มาตรา 128 โทษจำคุก และเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง และพ้นจากตำแหน่ง สส.และเชื่อว่าหากมีการตรวจสอบและพบข้อมูลข้อเท็จจริง ในเรื่องนี้อาจทำให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต้องหาพรรคใหม่

การยื่นครั้งนี้ไม่ได้เป็นการตอบโต้ทางการเมืองกรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นอ้างพรรคเพื่อไทยล้มล้างการปกครองต่อศาลรัฐธรรมนูญ ยันไม่มีเกมการเมือง หากพล.อ.ประวิตร ลาออกจะเลิกตรวจสอบกรณีลาประชุม

นายพร้อมพงศ์ ระบุว่าก่อนหน้านี้ ได้ไปยื่นต่อประธานสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรมกรณีการลาประชุมของ พล.อ.ประวิตร แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งในสัปดาห์หน้าวันพุธที่ 16 ต.ค.จะไปยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า

อ่านข่าว

“วิษณุ” ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังย้าย “ทักษิณ” ไป รพ.ตำรวจ

ฝนกระหน่ำ น้ำรั่วเข้าอาคารรัฐสภา หวั่นทรัพย์สินเสียหาย

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่