หน้าแรก Voice TV อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ภูมิใจ ‘ไปป์ – ศุภเสกข์’ ลูกชาย จบ ป.โท วิศวกรรม จากอังกฤษ พร้อมคว้า 2...

อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ภูมิใจ ‘ไปป์ – ศุภเสกข์’ ลูกชาย จบ ป.โท วิศวกรรม จากอังกฤษ พร้อมคว้า 2 รางวัล

8
0
อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์-ภูมิใจ-‘ไปป์-–-ศุภเสกข์’-ลูกชาย-จบ-ป.โท-วิศวกรรม-จากอังกฤษ-พร้อมคว้า-2-รางวัล
อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ภูมิใจ ‘ไปป์ – ศุภเสกข์’ ลูกชาย จบ ป.โท วิศวกรรม จากอังกฤษ พร้อมคว้า 2 รางวัล

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ภูมิใจลูกชาย ‘ไปป์ – ศุภเสกข์’ จบการศึกษาระดับปริญญาโท จาก Imperial College London พร้อมคว้า 2 รางวัล (Bramwell และ Henry Ford II Scholar Award สาขาวิศวกรรมเครื่องกล)

วันนี้ (17 ตุลาคม 2567) อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ภาพ คู่กับ ไปป์ – ศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชาย ในชุดครุย และข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดยระบุว่า

วันที่แม่รอคอย

ความสำเร็จของลูก เป็นไม่กี่เรื่องที่ทำให้แม่มีความสุขและอดภูมิใจกับลูกไม่ได้จริงๆค่ะ

ปีนี้เป็นปีการศึกษาสุดท้ายของไปป์ ที่เรียนคอร์ส Integrated Master’s of Mechanical Engineering เท่ากับจบการศึกษาระดับปริญญาโทของ Imperial College London (ราชวิทยาลัยอิมพีเรียล) ซึ่งไปป์ได้รับถึง 2 รางวัล คือ รางวัลเหรียญ Bramwell และ รางวัล Henry Ford II Scholar Award สาขาวิศวกรรมเครื่องกล

โดยเหรียญ Bramwell เป็นหนึ่งในรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดของแผนก เซอร์เฟรเดอริก แบรมเวลล์ ผู้ซึ่งเป็นวิศวกรชาววิกตอเรียนที่มีชื่อเสียง เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อนด้วยไอน้ำและเป็นผู้บุกเบิกในบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรม มอบให้กับนักศึกษาที่มีคะแนนเป็นอันดับต้นๆ ของรายชื่อชั้นปีสุดท้ายในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล

ขณะที่อีกรางวัลที่ไปป์ได้รับคือ Henry Ford II Scholar Award เป็นรางวัลสำหรับสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่ง Henry Ford ในอดีตปฏิวัติการผลิตรถยนต์จำนวนมาก โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เรียบง่าย ราคาที่ถูก และการซ่อมแซมที่ง่ายดาย รางวัลนี้มอบให้โดยมูลนิธิ Ford Motor Company ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดจากการสอบวัดผลระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องกลค่ะ

สำหรับคนเป็นแม่ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงสุดที่จะให้ลูกได้ คือ การศึกษา เพื่อให้ลูกติดตัวไปเป็นวิชาความรู้ในการดูแลตัวเอง และในวันที่ลูกสำเร็จการศึกษา ก็ทำให้พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วง อย่างน้อยจะรู้ว่าลูกดูแลตัวเองได้ ในอนาคต 

แม่ยินดีกับลูกด้วยมากๆนะจ๊ะ รักลูกที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่