หน้าแรก Voice TV ‘ขจิตร ชัยนิคม’ เข้ารายงานตัวเป็น สส.พรรคเพื่อไทย แทนพลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ที่ลาออก

‘ขจิตร ชัยนิคม’ เข้ารายงานตัวเป็น สส.พรรคเพื่อไทย แทนพลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ที่ลาออก

8
0
‘ขจิตร-ชัยนิคม’-เข้ารายงานตัวเป็น-สส.พรรคเพื่อไทย-แทนพลเอก-พิศาล-วัฒนวงษ์คีรี-ที่ลาออก
‘ขจิตร ชัยนิคม’ เข้ารายงานตัวเป็น สส.พรรคเพื่อไทย แทนพลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ที่ลาออก

วันนี้ (24 ตุลาคม 2567) นายขจิตร ชัยนิคม พรรคเพื่อไทย ได้เข้ารายงานตัวเป็น สส. แล้ว หลังพลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ลาออกจากตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2567ที่ผ่านมา

นายขจิตร ชัยนิคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่ พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 27 ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ พลเอก พิศาล สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน โดยนายขจิตร มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 37 ของบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

โอกาสนี้นางสาวศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนางสาวปิยะธิดา อินทวารี ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้การต้อนรับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่