หน้าแรก Thai PBS ภูมิธรรมชี้วิวาทะ “ชลน่าน-พิเชษฐ์” แค่เข้าใจผิดเตือนอย่าใช้อารมณ์

ภูมิธรรมชี้วิวาทะ “ชลน่าน-พิเชษฐ์” แค่เข้าใจผิดเตือนอย่าใช้อารมณ์

8
0
ภูมิธรรมชี้วิวาทะ-“ชลน่าน-พิเชษฐ์”-แค่เข้าใจผิดเตือนอย่าใช้อารมณ์
ภูมิธรรมชี้วิวาทะ “ชลน่าน-พิเชษฐ์” แค่เข้าใจผิดเตือนอย่าใช้อารมณ์

วันนี้ (25 ต.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีเกิดการโต้แย้งระหว่างนายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน​ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นพ.​ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ สส.น่าน​ ในการลงมติรับรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทาง การต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถึงขั้นมีการชี้หน้ากันกลางที่ประชุมสภาฯ​ ว่า ต้องทำความเข้าใจอย่างนี้ ที่จริงเรื่องความขัดแย้งหรือความเห็นต่าง เป็นเรื่องธรรมดาแต่ว่าบางทีผู้ที่อยู่ในความขัดแย้ง ก็เป็นไปได้ที่จะใช้อารมณ์มากเกินไป

ที่จริงแล้วสิ่งที่ นพ.ชลน่าน พูดก็มีความถูกต้องเพราะเรื่องของรายงานการประชุมไม่จำเป็นต้องมีการโหวตและไม่ต้องเสนอญัตติใหม่ เป็นเรื่องที่รายงานให้ทราบเท่านั้น แต่นายพิเชษฐ์อาจจะเข้าใจตรงนี้คาดเคลื่อนหรืออาจจะมีประเด็นอื่นก็ไม่ทราบ ขอไปดูในรายละเอียด

แต่การมีปากมีเสียงกันเป็นเรื่องธรรมดาก็ต้องทำความเข้าใจกันให้ดีขึ้นและเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง เพราะเราเป็นสถาบันที่ทรงเกียรติและมีการเปิดเผยต่อหน้าประชาชนก็ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น

โดยเชื่อว่าทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากที่คลายจากอารมณ์ความรู้สึกลง ก็คงจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นและความผิดพลาดก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องมาทำความเข้าใจกันและวางบทบาทแต่ละฝ่ายให้ถูกต้องก็น่าจะโอเค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เจอทั้ง 2 คน ส่วนจะต้องเรียกทั้ง 2 คน มาพบเพื่อเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่ต้องเรียกมาเคลียร์ เพราะสามารถไปหาเขาได้ เมื่อเข้าพรรคก็คงมีโอกาสได้เจอกัน

เรื่องนี้จะสะท้อนถึงปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเรื่องนิดเดียว ไม่สะท้อนอะไร แต่เป็นเรื่องที่สะท้อนมนุษย์แต่ละส่วนแต่ละคน มีอารมณ์ความรู้สึก เป็นการแสดงออกของมนุษย์คนหนึ่งแม้แต่ตนเองหรือใครก็ตามก็มีได้ เพียงแต่ว่าเมื่อมีแล้วต้องเข้าใจและรีบปรับเปลี่ยนเท่านั้นเอง

อ่านข่าวเพิ่ม :

สภาฯ ร้อนฉ่า! เพื่อไทยเสียงแตกโหวตคว่ำนิรโทษกรรม 112

“ภูมิธรรม” ชี้จบเท่านี้ หลังสภาโหวตคว่ำข้อสังเกต กมธ.นิรโทษกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่