หน้าแรก Voice TV นายกฯ แพทองธาร พร้อมเปิดแคมเปญงาน “ไทยแลนด์ วินเทอร์” กระตุ้นท่องเที่ยวไทย มั่นใจสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักก่อนสิ้นปี

นายกฯ แพทองธาร พร้อมเปิดแคมเปญงาน “ไทยแลนด์ วินเทอร์” กระตุ้นท่องเที่ยวไทย มั่นใจสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักก่อนสิ้นปี

7
0
นายกฯ-แพทองธาร-พร้อมเปิดแคมเปญงาน-“ไทยแลนด์-วินเทอร์”-กระตุ้นท่องเที่ยวไทย-มั่นใจสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักก่อนสิ้นปี
นายกฯ แพทองธาร พร้อมเปิดแคมเปญงาน “ไทยแลนด์ วินเทอร์” กระตุ้นท่องเที่ยวไทย มั่นใจสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักก่อนสิ้นปี

นายกฯ แพทองธาร พร้อมเปิดแคมเปญในงาน “ไทยแลนด์ วินเทอร์” กระตุ้นท่องเที่ยวไทย มั่นใจสร้างเศรษฐกิจไทยให้คึกคักก่อนสิ้นปีคาด นักท่องเที่ยวทั้งไทย เทศแห่เที่ยวไทยเพิ่มมากขึ้น

วันนี้ (28 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่าในวันพรุ่งนี้ 29 ตุลาคม 2567 เวลา 9 นาฬิกา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดแคมเปญ กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในโครงการ “Thailand Winter Festivals” เพื่อผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและงานเทศกาลระดับโลก (festival Hub)

สำหรับโครงการนี้เป็นการใช้นโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมช่วงเวลาพิเศษของประเทศไทยในช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข สีสัน และความสนุกสนานจากกิจกรรมมากมายที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีและต้นปีนี้ภายใต้งาน “Thailand Winter Festivals”  โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือของทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่จะร่วมกันส่งเสริมกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิเทศกาลลอยกระทง  งานยี่เป็ง งานคริสต์มาส งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ งานเทศกาลดนตรี  กีฬา อาหาร และวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะสามารถดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาประเทศไทยได้เป็นจำนวนมากโดยรัฐบาลมั่นใจว่า การจัดแคมเปญ “ไทยแลนด์ วินเทอร์” นี้ จะเป็นแรงส่งให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย คึกคัดขึ้น อย่างแน่นอน

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นในวันพรุ่งนี้ 29 ตุลาคม  เวลา 17.30 น.  บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง “ย่านลิตเติ้ลอินเดีย” เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายกรัฐมนตรีจะร่วมเปิดงาน “Amazing Thailand Diwali Festival Bangkok 2024”  หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง เพื่อสนับสนุน กิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยอินเดีย โดยกรุงเทพมหานครและรัฐบาลกำลังพัฒนาบริเวณถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง เขตพระนครให้เป็นย่าน “ลิตเติ้ลอินเดีย” ที่จะเป็นแลนมาร์คท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อินเดียแห่งแรกของประเทศไทย

“สำหรับงานนี้จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายอาทิ การแสดง เชิงวัฒนธรรมสุดอลังการจากแดนภารตะ แสงสี เสียงสไตล์บอลลีวูด  โดยรัฐบาลและกรุงเทพมหานครขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางไปลิ้มลองหลากหลายเมนู จากภัตตาคารอินเดียสไตล์มหาราชาชื่อดังในประเทศไทย พร้อมทั้งเชิญชวนสักการะ “พระพิฆเนศ” และ “พระแม่ลักษมี” เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต ชอปปิ้งสินค้าสไตล์อินเดียน จากร้านค้าชื่อดังทั้งผ้า ส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่งศิลปะวัฒนธรรมจากอินเดีย” นายจิรายุ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่