หน้าแรก Thai PBS “นราพัฒน์-ไชยยศ” ลาออก ส.ส.ประชาธิปัตย์ “เจือ-มัลลิกา” ขึ้นแทน-จาก Thai PBS

“นราพัฒน์-ไชยยศ” ลาออก ส.ส.ประชาธิปัตย์ “เจือ-มัลลิกา” ขึ้นแทน-จาก Thai PBS

48
0
“นราพัฒน์-ไชยยศ”-ลาออก-สส.ประชาธิปัตย์-“เจือ-มัลลิกา”-ขึ้นแทน-จาก-thai-pbs

“นราพัฒน์-ไชยยศ” ลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ-ภาคอีสาน ส่งผลให้ “เจือ-มัลลิกา” เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน

วันนี้ (26 ส.ค.2565) นายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. โดยมีผลวันนี้ ส่งผลให้นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 29 และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 30 เลื่อนขึ้นมาแทน

นายนราพัฒน์ ให้เหตุผลในการลาออกว่า มีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือที่ต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้มีการแข่งขันดุเดือด อีกทั้งภาคเหนือได้ ส.ส.มาเพียงคนเดียว ดังนั้น จึงต้องการเวลาไปทำพื้นที่ รวมถึงไปเป็นผู้ช่วย รมว.เกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ในเรื่องสมารตฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช

ขณะที่นายไชยยศ เป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งเดิม โดยดูแลเกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายไชยยศ กลับไปสานต่อ

ทั้งสองคน ยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับการเป็น ส.ส. และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ ส.ส.ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้วจึงลาออก เพื่อไปทำพื้นที่เตรียมเลือกตั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่