หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” ไม่กล้าสอน “ประยุทธ์” เรื่องการเมือง เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ

“อนุทิน” ไม่กล้าสอน “ประยุทธ์” เรื่องการเมือง เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ

44
0
“อนุทิน”-ไม่กล้าสอน-“ประยุทธ์”-เรื่องการเมือง-เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ

วันนี้ (5 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึง กรณีที่หลายพรรคการเมืองเตรียมเลือกตั้ง รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เตรียมสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 9 ม.ค.นี้ว่า เป็นเรื่องดี สะท้อนว่าระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่สวยงามที่สุด แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเคยเป็นผู้นำรัฐประหารมาก่อน ในที่สุด ก็ยังมาสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยและระบบพรรคการเมือง

เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าจากนี้ไปไม่มีเหตุผลอื่นใด และจะไม่มีใครมาใช้ระบอบอื่นในการยึดอำนาจ แอบอ้างบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุดในการบริหารบ้านเมือง

ส่วนจะมีข้อเสนอแนะอะไรถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นนักการเมืองด้วยกันนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ใครจะไปกล้า เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ที่มีวัยวุฒิและคุณวุฒิ เป็นนายกฯ มา 8 ปี อย่าสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำจะดีกว่า อย่าบังอาจเป็นอันขาด

ส่วนการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ไม่สามารถบอกได้ว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ที่นั่ง ส.ส.มากกว่าพรรคอื่น หรือ มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พลเอกประยุทธ์สังกัดอยู่ เพราะประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ ถือว่าเป็นทางเลือก อย่ามองว่าเป็นคู่แข่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่