หน้าแรก Thai PBS จับกระแสการเมือง : วันที่ 29 พ.ค.2566 “ประเด็นร้อนดีลลับ”

จับกระแสการเมือง : วันที่ 29 พ.ค.2566 “ประเด็นร้อนดีลลับ”

45
0
จับกระแสการเมือง-:-วันที่-29-พค.2566-“ประเด็นร้อนดีลลับ”

จับกระแสการเมือง ประจำวันที่ 29 พ.ค.2566 ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจทั้ง กรณีดีลลับ “ลังกาวี” สลับขั้วตั้งรัฐบาลดันพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน  และ นักข่าวถามลุงตู่ รอ “ส้มหล่น”หรือไม่ ไปจนถึง “อุ๊งอิ๊ง” โพสต์สยบกระแสข่าวดีลลับว่า “ดีลลับ หรือ ดีลรักแฮร์”

-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศทางการเมืองว่า พล.อ.ประยุทธ์ รอส้มหล่นทางการเมือง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธ ผมบอกว่า อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับตนเอง ไม่รู้จะตอบว่าอย่างไร ขอทำหน้าที่ของคนเองให้เรียบร้อยเท่านั้น

-ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยกล่าวถึง “ดีลลับ” ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย โดยระบุว่า มีการประชุมเพื่อสนับสนุนให้พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้านและให้พรรคเพื่อไทย ไปจับขั้วตั้งรัฐบาลกับ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา

-พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว โต้กรณีกระแสข่าว ดีลลับโดยการจับมือกับพรรคอีกขั้วจัดตั้งรัฐบาลและผลักให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านนั้น ระบุว่า ตั้งแต่เสร็จการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีดีลลับกับใคร มีดีลที่เปิดเผยคือดีลกับ 8 พรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน การเสนอข่าวดีลลับต้องถามผู้ที่นำเสนอจะได้รับคำตอบ หากเป็นดีลลับจริง เหตุใดเขาจึงรู้ได้

-หนุ่มเมืองจันท์ คอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์ถึงประเด็นการปรากฏภาพนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแคนดิเดตนายกฯ พรรคภูมิใจไทย ว่า นายเศรษฐาเคยให้สัมภาษณ์กับตนเองไว้ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.แล้วว่าจะเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อดูการแข่งขันเลสเตอร์ทีมเลสเตอร์นัดสุดท้ายเพื่อให้กำลังใจ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโฒสรเลสเตอร์ซิตี้ ตามประสาคนบ้าบอล 

-นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์ชี้แจงประเด็นการไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่อังกฤษ โดยมีภาพปรากฏคู่กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยนายเศรษฐาระบุว่า ตนเองนั้นสนิทกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มานานหลายปี เมื่อเลสเตอร์ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกก็ได้ร่วมฉลอง ขณะที่ครั้งนี้เลสเตอร์แข่งนัดสุดท้ายหนีตกชั้นก็มาให้กำลังใจ โดยวางแผนไว้นานแล้ว ขณะที่นายอนุทิน นั้นรู้กจักกันมานาน เมื่บังเอิญเจอกันก็ยิ้มทักทายกันตามปกติ  

-3 นักร้อง นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เข้าให้ถ้อยคำคดีการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล

– กกต.ตีตกคำร้องเอาผิดพรรคเพื่อไทย กรณีนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ชี้เป็นนโยบายหาเสียงไม่เข้าข่าย หลอกลวง สัญญาว่าจะให้

– น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพประชุมที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุ “ดีลลับหรือดีลรัก แฮร่” โดยในภาพมีผู้ที่อยู่ในห้องประชุมทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาฯพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และกรรมการบริหารพรรค คนอื่นๆ ร่วมด้วย ทั้งหมดล้วนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่