หน้าแรก Voice TV 'ทนายรัชพล' แจ้งความ 'คิมห์-เรืองไกร' ปมบันทึกการประชุมหุ้นไอทีวีเป็นเท็จ

'ทนายรัชพล' แจ้งความ 'คิมห์-เรืองไกร' ปมบันทึกการประชุมหุ้นไอทีวีเป็นเท็จ

47
0
'ทนายรัชพล'-แจ้งความ-'คิมห์-เรืองไกร'-ปมบันทึกการประชุมหุ้นไอทีวีเป็นเท็จ

‘รัชพล’ ทนายความ เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ปมบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีไม่ตรงกับวิดีโอการประชุม ถาม ‘คิมห์’ หากปลอมเอกสารจริงมีคนยอมติดคุกแทนหรือไม่ เชื่อไม่ชี้แจงเพราะจงใจเบี่ยงประเด็น ซัด ‘เรืองไกร’ เข้าข่ายยื่นเอกสารเท็จ สาวถึง ‘ประวิตร’ รับผิดชอบหากลูกพรรคทำความผิด

วันที่ 13 มิ.ย. ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง รัชพล ศิริสาคร ทนายความ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ สอบสวน คิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กรณีเอกสารบันทึกการประชุม ขัดแย้งกับวีดีโอบันทึกการประชุม ผู้ถือหุ้นไอทีวี ซึ่งหากมีความผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รัชพล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนขอเป็นตัวแทนหมู่บ้านมาแจ้งความ เพราะแต่ละฝ่ายก็เอาแต่พูดว่า ผิดกฎหมาย แต่ไม่มีใครมาแจ้งความเลย แล้วจะมีการติดคุกได้อย่างไร ยืนยันว่า ในฐานะพลเมืองดี สามารถที่จะแจ้งความได้ หากพบสิ่งที่เป็นพิรุธ หรือเข้าข่ายการกระทำความผิด ซึ่งกรณีที่มาแจ้งความวันนี้ พบความผิดปกติ 3 ประการ 

ประการแรกคือ เอกสาร และคลิปบันทึกการประชุม ไม่เหมือนกัน ประการที่ 2 หากมองตามโพสต์เฟซบุ๊กของ จาตุรงค์ สุขเอียด จะระบุว่า มีการลบไฟล์ทิ้ง ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ทำไมต้องลบ หรือลบจริงหรือไม่ จึงต้องความเป็นธรรม โดยอาจไปเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้าว่า มีการลบหรือไม่ 

อีกประการ คือกรณีที่ คิมห์ ออกหนังสือบอกว่า ขอเวลาตรวจสอบ แต่จริงๆ แล้ว คิมห์ ควรจะเป็นผู้ออกมาชี้แจงด้วยตนเองมากกว่า เพราะเป็นประธานในที่ประชุม และเซ็นเอกสารรับรองการประชุม จึงมองว่า ลักษณะนี้ เป็นการถ่วงเวลา และเบี่ยงเบนความสนใจ ซึ่งหาก คิมห์ ออกมาชี้แจง และบอกว่า มีการปลอมเอกสารจริง จะดูน่าเชื่อถือมากกว่า และหากมีลูกน้องปลอมเอกสารจริง จะมีคนยอมติดคุกแทน คิมห์หรือไม่ 

นอกจากนี้ รัชพล ยังมาแจ้งความต่อเรืองไกร กรณีที่ส่งเอกสารบันทึกการประชุมให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสาวไป พบว่า มีเจตนาในการกลั่นแกล้ง หรือยื่นเอกสารเท็จก็สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งกรณีนี้ ยังรวมไปถึงหัวหน้าพรรคด้วยที่จะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม หากลูกพรรคกระทำความผิด 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่