หน้าแรก Voice TV รองโฆษก รทสช. ซัด 'นักอวิชาการ' ปั่นให้ถูกเข้าใจผิด ย้ำไม่หนุน รบ.เสียงข้างน้อย

รองโฆษก รทสช. ซัด 'นักอวิชาการ' ปั่นให้ถูกเข้าใจผิด ย้ำไม่หนุน รบ.เสียงข้างน้อย

43
0
รองโฆษก-รทสช-ซัด-'นักอวิชาการ'-ปั่นให้ถูกเข้าใจผิด-ย้ำไม่หนุน-รบ.เสียงข้างน้อย

พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซัด ‘นักอวิชาการ’ ปั่นให้ถูกเข้าใจผิด ย้ำไม่หนุน รบ.เสียงข้างน้อย ลั่น “ไม่ให้ค่านักอวิชาการพรรค์นี้”

พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี ธนพร ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย ออกมาวิเคราะห์ผ่านสื่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ อาจเสนอชื่อ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนายกรัฐมนตรี และตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย พร้อมทั้งยังพาดพิง เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เอกนัฏ ก็ได้ออกมาประกาศจุดยืนของพรรค ทั้งๆ ที่จริงแล้วพรรคไม่จำเป็นจะต้องออกมาพูดก็ได้ แต่กลับปรากฏว่า ยังคงมีคนกลุ่มหนึ่งที่ตนขอใช้คำว่า ‘กลุ่มวิชามาร’ ทั้งคนที่อยู่ข้างหลัง หรือนักวิชาการบางคน ที่ตอนนี้ขอเรียกว่า นักอวิชาการ ออกมาวิเคราะห์โดยไม่มีเหตุผลเชิงวิชาการอย่างแท้จริง ใช้เพียงอคติลบๆ เอาความเชื่อมโยงที่คิดเองมาวิเคราะห์ ใช้วิจารณญาณส่วนตัว เข้ามาคอยปั่นกระแส ยัดเยียดให้คนเข้าใจผิดๆ ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ พยายามจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเสียงข้างน้อย ทั้งๆ ที่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้บริหารของพรรคหลายคนออกมาปฏิเสธไปแล้ว

รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า ความจริงตนไม่ได้อยากจะให้ค่าให้ราคากับนักอวิชาการคนนี้ หากไปค้นประวัติดูก็คงจะพอรู้ว่ามีประวัติอย่างไรมาก่อน เคยเป็นทั้งนักการเมือง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังมีแนวคิดทางการเมืองที่ตรงข้ามกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างสิ้นเชิง มีแนวคิดยกเลิก ม.112 แต่ก็ล้มไม่เป็นท่า

ดังนั้นการแฝงตัวมาในคราบของนักวิชาการตรงกลาง แล้วคอยพูดกระแนะกระแหน ปั่นข่าวเท็จ คิดไปเอง ทั้งยังไปพาดพิง เอกนัฏ ว่าญาติเขาเป็นอย่างนั้นก็จะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นการพูดที่ไม่ได้มีหลักฐานทางวิชาการอะไรมาอ้างอิงเลย ดังนั้นก็พอจะรู้เจตนาว่า แท้จริงแล้วต้องการอะไร พรรคเองไม่ได้ให้ค่าให้ราคาอะไรอยู่แล้ว

“เรื่องทั้งหมดนี้ขอให้ผู้ที่ยังสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ และสังคมรอดู รอฟังผลโหวตในสภาฯ ความจริงเราไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ แต่หัวหน้าพรรคย้ำ เลขาธิการพรรคย้ำ เพราะเราต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความคลางแคลงใจ แม้ในรัฐธรรมนูญจะเปิดโอกาสให้ ส.ว.โหวตได้แต่เราก็เคารพเสียงของ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งอยู่ดี เราพิสูจน์ด้วยการกระทำ เราไม่เอาวาทกรรมมาโจมตี แล้วก็ไม่ให้ค่ากับนักอวิชาการพรรค์นี้” พงศ์พล กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่