หน้าแรก Thai PBS โหวตนายกฯ รอบ 2 : เช็กเลี่ยงเส้นทาง #ม็อบ19กรกฎา66 ปักหมุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โหวตนายกฯ รอบ 2 : เช็กเลี่ยงเส้นทาง #ม็อบ19กรกฎา66 ปักหมุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

50
0
โหวตนายกฯ-รอบ-2-:-เช็กเลี่ยงเส้นทาง-#ม็อบ19กรกฎา66-ปักหมุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (19 ก.ค.2566) เวลา 15.20 น.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มผู้ชุมนุมลำเลียงอุปกรณ์ลงจากรถบรรทุก เพื่อตั้งเวทีปราศรัยบริเวณลานฐานของอนุสาวรีย์ แต่ว่า พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เข้าเจรจากับ นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำการชุมนุม

โดยอนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่บริเวณ หน้าร้านแมคโดนัลไปก่อน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่การจราจรคับคั่ง ไม่อยากให้ผู้คนเดินข้ามถนนไปมา แต่หากมีผู้ชุมนุมมากขึ้นจะพิจารณาอีกครั้ง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า ตามที่มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00 น. เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

ประชาชนจำนวนมากรวมตัวชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ประชาชนจำนวนมากรวมตัวชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ
1.1 ถ.ราชดำเนินกลาง (แยกคอกวัว – แยกผ่านฟ้าฯ)
1.2 ถ.ดินสอ (แยกสะพานวันชาติ – แยกมหรรณพ)
1.3 สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

2. เส้นทางแนะนำ
2.1 ถ.ราชดำเนินนอก
2.2 ถ.วิสุทธิกษัตริย์
2.3 ถ.พระสุเมรุ
2.4 ถ.จักรพงษ์
2.5 ถ.พระอาทิตย์
2.6 ถ.อัษฎางค์
2.7 ถ.ตะนาว
2.8 ถ.เฟื่องนคร
2.9 ถ.ตีทอง
2.10 ถ.วรจักร
2.11 ถ.มหาไชย
2.12 ถ.บำรุงเมือง
2.13 สะพานพระราม 8
2.14 สะพานพระพุทธยอดฟ้า
2.15 สะพานพระปกเกล้า

บช.น. จึงขอแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.20 น. หยก ตะวันทานตะวัน และกลุ่มเคลื่อนไหวบางส่วน ปีนขึ้นไปในส่วนของฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วและโบกธงของกลุ่ม ขณะที่มวลชนเริ่มเดินทางมารวมตัวที่บริเวณเกาะกลางของวงเวียน และมีแกนนำบางส่วนสลับขึ้นปลาศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง

ผู้ชุมนุมนำป้ายผ้าระบุว่า “นายกพิธาฉันทามติประชาชน” ผูกไว้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังที่ประชุมรัฐสภามีมติไม่ให้เสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี รอบที่ 2

ผู้ชุมนุมนำป้ายผ้าระบุว่า “นายกพิธาฉันทามติประชาชน” ผูกไว้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังที่ประชุมรัฐสภามีมติไม่ให้เสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี รอบที่ 2

เวลา 17.16 น. นายธัชพงศ์ ขึ้นเวทีปราศรัยแจ้งกับผู้ชุมนุมว่า ที่ประชุมรัฐสภามีมติไม่ให้เสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นรอบที่ 2 โดยมวลชนหลังจากได้ฟังได้ส่งเสียงโห่ แสดงความไม่พอใจ และมีบางส่วนที่นำป้ายผ้าระบุข้อความว่า “นายกพิธาฉันทามติประชาชน” ผูกไว้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเครือข่ายหลายกลุ่มเข้าร่วมพื้นที่ชุมนุมวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตนายกฯ รอบ 2 : คนการเมืองโพสต์หลัง “พิธา” หยุดปฎิบัติหน้าที่

พลิก 7 แฟ้มคดีดัง “ศาล” สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.

จับกระแสการเมือง: วันที่ 19 ก.ค. 2566 ยามอาทิตย์อัสดง คนดังเข้าสู่เข้ามุมอับชีวิต

โหวตนายกฯ รอบ 2 : สื่อนอกประโคม “พิธา” ถูกศาล รธน.สั่งยุติปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่