หน้าแรก Voice TV 'อนุทิน' ไม่ปฏิเสธ 'ภูมิใจไทย' คว้า 'มหาดไทย' ย้ำรอ 'เศรษฐา' หารือร่วมกัน

'อนุทิน' ไม่ปฏิเสธ 'ภูมิใจไทย' คว้า 'มหาดไทย' ย้ำรอ 'เศรษฐา' หารือร่วมกัน

47
0
'อนุทิน'-ไม่ปฏิเสธ-'ภูมิใจไทย'-คว้า-'มหาดไทย'-ย้ำรอ-'เศรษฐา'-หารือร่วมกัน

‘อนุทิน’ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยต้องรอนายกฯ หารือแบ่งงานดูแลกระทรวง ไม่ปฏิเสธคว้าเก้าอี้กระทรวงมหาดไทย ชี้สิ่งแรกที่ควรทำคือปรับความเข้าใจ ลั่นภูมิใจไทยให้ทั้งใจให้ทั้งแรง

วันที่ 22 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา ภายหลังที่ประชุมรัฐสภามีมติเห็นชอบให้ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่ 30 อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ยังไม่ได้แสดงความยินดีกับ เศรษฐา ในโอกาสได้รับการเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งถือโอกาสยินดีผ่านสื่อ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยได้ดูแลกระทรวงตามที่คาดหวังหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ต้องหารือกับพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำเสียก่อน เมื่อเรามีนายกฯ ท่านใหม่แล้ว เราก็ต้องร่วมพิจารณาด้วยว่า ท่านจะมีความคิดเห็นอย่างไร ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้กระทรวงมหาดไทยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า “ก็ต้องรอ”

อนุทิน กล่าวอีกว่า การเลือกนายกฯ ในครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากที่ผ่านมามีความขัดแย้ง จึงทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งสิ่งแรกๆ ที่ต้องทำร่วมกันคือ การปรับความเข้าใจ และหันมาทำงานร่วมกัน เราก็ทำอย่างเต็มที่ พรรคภูมิใจไทยมีเท่าไหร่ก็ให้หมด ให้ใจให้แรง ให้เต็มความสามารถ 

เมื่อถามย้ำว่า คืนนี้จะนอนหลับฝันดีหรือไม่ อนุทิน กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทำงานการเมืองต้องคิดทำงานทุกวัน” 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่