หน้าแรก Voice TV ‘ชัยธวัช’ ไม่ปฏิเสธติดโผหัวหน้าพรรค ย้ำรอความชัดเจน 23 ก.ย. นี้

‘ชัยธวัช’ ไม่ปฏิเสธติดโผหัวหน้าพรรค ย้ำรอความชัดเจน 23 ก.ย. นี้

59
0
‘ชัยธวัช’-ไม่ปฏิเสธติดโผหัวหน้าพรรค-ย้ำรอความชัดเจน-23-กย.-นี้

‘ชัยธวัช’ ไม่ปฏิเสธชื่อติดโผหัวหน้าพรรคใหม่ ‘ก้าวไกล’ แต่ต้องรอความชัดเจน 23 ก.ย. นี้ เชื่อ ‘พิธา’ หวนคืน สส. แน่นอน อย่างช้าต้นปีหน้า ปมวิจารณ์ ‘ปดิพัทธ์’ บินสิงคโปร์ มองเป็นเรื่องดีประชาชนช่วยตรวจสอบ สส.

วันที่ 19 ก.ย. ที่พรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงเรื่องความชัดเจนการเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกล และกรณีมีชื่อตัวเองอยู่ในโผแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยระบุว่า ต้องรอการประชุมวิสามัญ วันที่ 23 ก.ย. นี้ รอที่ประชุมเสนอหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ ขอบคุณที่มีคนเสนอชื่อด้วย

ส่วนความพร้อมหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ชัยธวัช กล่าวว่า ไม่ว่าใครที่ได้รับการคัดเลือกก็ต้องพร้อม ความจริงมีบุคลากรหลายคนพร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว

ขณะที่คุณสมบัติหรือจุดเด่น ต้องมีความแตกต่างจาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้น ชัยธวัช กล่าวว่า แต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกัน คงไม่มีใครเหมือนกับใครเป๊ะๆ อาจต้องอยู่ระหว่างความสอดคล้องของสถานการณ์ทางการเมือง แต่มองว่าสุดท้าย พิธา จะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส. ได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อถึงตอนนั้นก็อาจมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

“มั่นใจ และขอยืนยันว่า สุดท้ายแล้วคุณพิธาจะกลับมา คิดว่าอย่างช้าที่สุดน่าจะต้นปีหน้า” ชัยธวัช ระบุ

ชัยธวัช ยังเผยว่า เรื่องของการขับ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกจากพรรคก้าวไกล ต้องเป็นเรื่องกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะพูดคุยกัน คงต้องรอ

ทั้งนี้ ชัยธวัช ได้กล่าวถึงข้อวิจารณ์เรื่องนโยบายรัฐบาล ว่าได้วิพากษ์วิจารณ์และเสนอแนะไปแล้วในการแถลงนโยบาย ต้องรอดูว่าในทางปฏิบัติฝั่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร เรื่องที่เคยพูดไว้ว่าจะทำแต่ยังไม่ปรากฎ ถ้าพรรคก้าวไกลมองว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ เป็นเรื่องที่ดีกับสังคม ก็คงมีบทบาทในการผลักดัน

รวมถึงเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท และเรื่องการลดภาระค่าน้ำ ค่าไฟ ราคาน้ำมัน ไม่ควรมีมาตรการเฉพาะที่เรียกว่าเอากระเป๋าซ้ายไปกระเป๋าขวา แต่ควรมีการปรับโครงสร้างราคาให้เป็นธรรมมากขึ้น ต้องรอดูกันต่อไป พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านสร้างสรรค์ เรื่องใดที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมก็จะวิพากษ์วิจารณ์

ขณะที่การเดินทางไปดูงานที่สิงคโปร์ของ ปดิพัทธ์ ที่กำลังมีการวิจารณ์กันนั้น ชัยธวัช มองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนช่วยกันตรวจสอบการทำงานของ สส. ไม่ว่าจะในบทบาทหรือสถานะไหน โดยในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ทาง ปดิพัทธ์ จะมีการแถลงชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่