พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

102 ปี ชาตกาล “ป๋าเปรม” ชาวสงขลาร่วมพิธีบรรจุอัฐิ-จาก Thai PBS

ชาวจังหวัดสงขลาพร้อมใจสวมเสื้อโทนสีชมพูร่วมพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ที่สวนประวัติศาสตร์ฯ ใน อ.เมืองสงขลา ด้วยความเคารพ และศรัทธาในรัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน

วันนี้ (26 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนนับหมื่นคนสวมใส่เสื้อโทนสีชมพู เข้าร่วมเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน เพื่อบรรจุอัฐิที่สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ใน ต.พะวง อ.เมืองสงขลา ภายใต้กิจกรรมชาวสงขลา เดิน-วิ่ง พาป๋าหลบบ้าน ร่วมแสดงความเคารพ รัก และ ศรัทธาที่มีต่อ พล.อ.เปรม

26 ส.ค. คือ วันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.เปรม และปีนี้ มีพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ไว้บริเวณฐานอนุสาวรีย์ซึ่งถูกสร้างไว้ ภายในสวนประวัติศาสตร์ฯ เพื่อสื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า พล.อ.เปรม กลับมาอยู่บ้านเกิด ใน จ.สงขลาแล้ว และจังหวัดใช้วาระนี้ สืบสานปณิธาน “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน”

สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นสถานที่หนึ่งที่ได้รับความเห็นชอบจากองค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ในนามชาวสงขลา ให้สร้างขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ บนพื้นที่เชิงสะพานติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมืองสงขลา เนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ ภายในมีอาคารหอประวัติ พล.อ.เปรม และรูปเหมือน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของชาวสงขลา

เช่นเดียวกับ สะพานติณสูลานนท์ หรือสะพานป๋าเปรม เป็นสะพานคอนกรีตที่ยาวที่สุดในประเทศไทย พล.อ.เปรม มีดำริให้สร้างในช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2527 เชื่อม ต.เกาะยอ ทั้ง 2 ด้าน ระหว่างฝั่งบ้านน้ำกระจาย อ.เมืองสงขลา และบ้านเขาเขียว อ.สิงหนคร ทำให้การสัญจรไป-มาสะดวกมากขึ้น….

แม้จะถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว แต่คุณความดีของ พล.อ.เปรม ยังได้รับการระลึกถึง และยังคงเป็นศูนย์รวมความศรัทธา ที่สะท้อนผ่านสถานที่ และกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากเหนือจากสวนประวัติศาสตร์ฯ สะพานติณสูลานนท์ ยังมีพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ บ้านศรัทธา ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และอาคารเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่เพิ่งวางศิลาฤกษ์ไปในวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พาป๋า หลบบ้าน” อัญเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม กลับสงขลา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More