พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ เผยยังไม่เห็นใบลาออก 'กฤษฎา' ชี้ถ้ามาถึงถือว่ามีผล พ้น รมช.คลัง

นายกฯ เผยยังไม่เห็นใบลาออก ‘กฤษฎา’ รมช.คลัง โควต้า รทสช. ลาออก แต่ถ้าหนังสือมาถึง ถือว่ามีผลทันที ตอบปม “กัญชา-ยาบ้า” กลับสู่ยาเสพติด-มี 1 เม็ด ก็ผิดกฎหมาย คุยกับอนุทินเรียบร้อย แย้มตามนั้น กินข้าว 10 ปี “ภูมิธรรม” จัดมาให้

วันที่ 9 พ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ถามถึงกรณีการยับยั้งใบลาออก ของ กฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่ยื่นใบลาออกเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) หลังจากที่ไม่พอใจกรณีการแบ่งงานและได้เป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับที่ 3 ว่า ยังไม่ทราบ และขอไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก่อน ถ้าใบลาออกมาแล้วถือว่าลาออกอย่างเป็นทางการ ส่วนจะเกิดแรงกระเพื่อมและปัญหาการทำงานภายในกระทรวงการคลังหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ไม่มี 

เมื่อถามต่อว่า มีการถกเถียงกันว่าขั้นตอนการลาออกวันนั้นจบสิ้นและมีผลแล้ว นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ถ้าเกิดจดหมายมาถือว่าจบสิ้นแล้วแต่ตอนนี้ยังไม่เห็นจดหมายลาออก ถึงบอกว่าตอนนี้ต้องเช็คที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ในกระทรวงอื่น และได้มีการพูดคุยและสอบถามทุกคนแล้วหรือยัง เศรษฐา ตอบว่า เป็นห่วงทุกเรื่อง ในความไม่สบายใจของทุกคน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนสบายใจ แต่ก็ต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ้างแล้วหรือยัง เศรษฐา ตอบว่า ยังไม่ได้คุยกันเลยครับอย่าไปพูดถึงเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นดีกว่า แต่ก็ทราบกันดีว่าเป็นโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ 

เมื่อถามว่าอาจจะเปลี่ยนเป็นรัฐมนตรีกระทรวงอื่นหรือไม่ ที่ไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายกฯ ตอบว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ก็ต้องพูดคุยกันอย่างที่บอก ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะได้มีโอกาสพูดคุยกัน ในสัปดาห์หน้า

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณี เรื่องยาเสพติด “กัญชา” ว่าจะให้กลับมาเป็นยาเสพติดอีกครั้งหนึ่ง และ “ยาบ้า” ที่จะเปลี่ยนจาก 5 เม็ดเป็น 1 เม็ด จะมีผลกระทบอะไรกับพรรคภูมิใจไทยที่เสนอเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯ ตอบกลับว่า “ทำไมถึงถามว่ากระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล ทำไมไม่ถามว่ากระทบกับประชาชนหรือไม่อย่างไร ผมเชื่อว่า ทั้งพรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย รวมถึงคณะรัฐบาล เราตัดสินใจทำอะไรเราทำเพื่อประชาชน ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีการพูดคุยกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว” 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถาม ถึงกรณีที่ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะนำข้าวจากโกดังที่เก็บไว้ 10 ปีในโครงการรับจำนำข้าวมาให้นายกรัฐมนตรีรับประทาน ว่า “ผมไม่ทราบเลยแต่เขาจะจัดมาให้ทาน ก็เป็นไปตามนั้นแหละครับขอบคุณครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More