พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นิพนธ์” เปิด 3 ปัจจัยเลือดไหลออก ย้ำไม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค-จาก Thai PBS

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย 3 ปัจจัยเป็นเหตุให้เลือดไหลออก มองเป็นการถ่ายเลือดให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นสมาชิก ย้ำไม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

วันนี้ (11 พ.ย.2565 ) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสาเหตุการลาออกของ ส.ส. ในรายการ Newsroom Daily รายการออนไลน์ไทยพีบีเอส โดยระบุว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นอาฟเตอร์ช็อกจากการเลือกหัวหน้าพรรคเมื่อปี 2562 รวมทั้งความไม่มั่นใจของ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ที่กังวลว่าจะไม่ได้อยู่ในลำดับบัญชีเดิม และการลงสมัครรายเขตในนามพรรค ที่ลงได้เพียงคนเดียว ทำให้คนที่ไม่ได้รับเลือกต้องหาพรรคใหม่

คนไหนยับยั้งได้ก็ทำ คนไหนจะไปก็เตรียมหาคนใหม่ พรรคไม่ประกาศว่าใครจะไป ให้เจ้าตัวประกาศเอง ตอนนี้พรรคเตรียมคนใหม่มาแทนทุกเขตแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม : “รังสิมา”รอฟังผลสำรวจประชาชน ก่อนตัดสินใจออกจาก “ปชป.” หรือไม่

นายนิพนธ์ กล่าวถึงความไม่มั่นใจต่อพรรคของสมาชิกว่า ในอดีตพรรคเคยได้ 160 ที่นั่ง แต่เลือกตั้งที่ผ่านมาได้ 52 ที่นั่ง ฉะนั้นความไม่มั่นใจต่อพรรคไม่ได้เกิดขึ้นตอนนี้ ความมั่นใจหรือไม่มั่นใจต้องดูจากผลคะแนน หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า

คุณจุรินทร์ยังไม่เคยนำทัพลงเลือกตั้ง แม้แต่ครั้งเดียว เลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ คือเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ ยอมรับว่าการประกาศยุทธ์ศาสตร์ไม่เลือกใคร ทั้งทักษิณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีผลกระทบต่อพรรค ทำให้ประชาชนตกใจ หันไปเทคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์ยังมีจุดขาย คือ ความเป็นสถาบันประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเลือกพรรคมากกว่าเลือกบุคคล โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคใต้

อ่านข่าวเพิ่ม : “ประชาธิปัตย์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน 12 พ.ย.นี้

นายนิพนธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การลาออกของ ส.ส.ครั้งนี้ ถือเป็นการถ่ายเลือดและเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นสมาชิก พร้อมย้ำว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคในขณะนี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้า นายจุรินทร์ ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More