พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เช็กด่วน! บช.ก.หาตำแหน่งรองรับหลังหน่วย “บก.รฟ.” ถูกยุบ

กรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 โดยสาระสำคัญมาตรา 163 มีการระบุยุบเลิกกองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) ภายใน 1 ปี นับตั้งแต่ พ.ร.บ.ดังกล่าวมีผลใช้บังคับเมื่อ 17 ต.ค.2565

วันนี้ (11 พ.ย.2565) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ในฐานะหัว หน้าคณะทำงานย่อยด้านการถ่ายโอนภารกิจ บก.รฟ. เป็นประธานการประชุม คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อปรับโครงสร้าง และหาตำแหน่งรองรับ หลังมีการยุบเลิก บก.รฟ. และเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตำรวจในสังกัด บก.รฟ.ทุกนายอีกด้วย

ภายหลังการประชุมได้กำชับให้นำข้อสรุปการ ปรับ โอน ย้าย ตำแหน่งดังกล่าวชี้แจงไปยังกำลังพล โดยมีข้อสรุปเบื้องต้นดังนี้

การปรับย้ายกำลังพล ระดับ รองสว.และผบ.หมู่

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB มีตำแหน่งรองรับเพียงพอ สำหรับทุกนายที่มีความประสงค์จะดำรงตำแหน่ง ในตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดยหลังการแต่งตั้งจะมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมใน บก.รฟ.จนกว่าการยุบเลิกหน่วยจะเสร็จสิ้น

สำหรับข้าราชการ บก.รฟ. ที่มีความประสงค์ไปดำรงตำแหน่ง “ตามภูมิลำเนา” ในสังกัดกองบัญชาการอื่นๆ นั้น ตำรวจสอบสวนกลาง CIB จะประสานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดสรรตำแหน่งให้สอดคล้องกับความประสงค์ให้มากที่สุด

การปรับย้ายกำลังพล ระดับ สว.ขึ้นไป

ในวาระการแต่งตั้ง 2565 นี้ จะดำเนินการแต่งตั้งตามปกติไปก่อน ซึ่งปัจจุบัน ตำรวจสอบสวนกลาง CIB อยู่ระหว่างพิจารณากำหนดตำแหน่ง และปรับปรุงโครงสร้างอำนาจหน้าที่ ซึ่งจะทำให้ตำแหน่งในระดับสารวัตรเพียงพอที่จะรองรับข้าราชการตำรวจจาก บก.รฟ. ได้ทุกนาย

ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดของตำรวจสอบสวนกลาง CIB จะได้ขอความเห็นชอบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะได้ดำเนินการตามแนวทางที่ตำรวจสอบสวนกลางกำหนดต่อไป

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More