พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คึกคัก! ภูมิใจไทยจัดใหญ่ รับอดีต 34 ส.ส.พรรคอื่น

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) บรรยากาศงานเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย หลังปรับปรุงใหม่นานกว่า 8 เดือน มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี ส.ส.และสมาชิกพรรคเข้าร่วมกว่า 300 คน

นอกจากนี้ ที่บริเวณชั้นสองของอาคารที่ทำการพรรคมีอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น ทยอยเดินทางขึ้นมากรอกใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ จำนวน 34 คน ตามที่คาดการณ์ไว้ไปก่อนหน้านี้ เช่น จากกลุ่มของพรรคพลังประชารัฐ อดีต ส.ส.กทม. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร อดีตประธานภาค กทม. พปชร. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ นายอนุชา น้อยวงศ์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก

ส่วนนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า จะเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ขอเปิดตัวจะต้องไปเคลียร์กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งวันนี้นางกรณิศ ได้นำช่อดอกไม้มาแสดงความยินดีกับที่ทำการพรรคใหม่ และยืนยันวันนี้ยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรค แต่เตรียมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ และเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นางกรณิศ เป็นสายตรงของนางกรุณา ชิดชอบ หรือมาดามต่าย ภรรยาของนายเนวิน ชิดชอบ

นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.กลุ่มตะวันตก พปชร. เดินทางมากรอกใบสมัครพร้อมกัน 8 คน นำโดยนายสุชาติ อุตสาหะ อดีต ส.ส.เพชรบุรี รวมถึงนางนันทนา สงฆ์ประชา พรรคประชาภิวัฒน์ ก็มารวมกลุ่มนี้ด้วย ทางกลุ่มแถลงยืนยันว่า จะมีกลุ่มเพื่อนเนวินภาค 2 ทยอยเปิดตัวใน 1-2 วันนี้ร่วมงานกับพรรค โดยมีจากพรรคฝ่ายค้าน และรัฐบาล จากเพื่อไทยและพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ขอรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.วันนี้ พบว่า มี น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือน้องเพลง บุตรสาวของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แฟนสาวบุตรชายของนายอนุทิน จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายของนายเนวิน ชิดชอบ มาเปิดตัวครั้งแรกในสนามการเมืองจะลงสมัคร ส.ส.เขต จังหวัดบุรีรัมย์

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ร่วมกันต้อนรับ สมาชิกพรรค โดยสวมแจ็กเก็ตให้สมาชิกใหม่ พร้อมถ่ายภาพที่ระลึก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมีจังหวะหนึ่งที่เป็นที่ฮือฮา หลังจากนายอนุทิน สวมแจ็คเก็ตให้กับ น.ส.ชนม์ทิดา ทั้งสองได้สวมกอดกันอย่างเป็นกันเอง

นายอนุทิน ระบุว่า ขอบคุณบรรดาสมาชิกใหม่ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างพร้อมเพรียงวันนี้ เราพยายามนัดสมาชิกใหม่มาสมัครพร้อมกัน ให้เห็นถึงความมั่นใจและความเข้มแข็งในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เราดีใจและภาคภูมิใจ เราพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ ที่จะรับใช้ประชาชน 

หลังจากนี้ใครที่มาร่วมงานอีกหนึ่งคนก็เพิ่มความแข็งแรง เราจึงใช้คำว่าตอกเสาเข็ม เพราะมั่นคง ไม่ใช่คำว่าแลนด์สไลด์ เพราะพวกที่แลนด์สไลด์ดินถล่ม มันไม่มีเสาเข็ม

นายอนุทิน ยังตอบคำถามที่ว่า นิทานเรื่องราชสีห์กับหนู วันนี้หนูจะไม่ช่วยราชสีห์แล้วใช่หรือไม่ โดยระบุว่า “หนูก็เป็นหนูวันยังค่ำ อีก 50 ปีก็ชื่อหนู ตนไม่ได้ชื่อสิงโต ตนก็เป็นหนูที่พร้อมช่วยราชสีห์ ทำงานให้กับบ้านเมืองให้กับประเทศ มันก็ไปด้วยกันได้ ราชสีห์มุดรูไม่ได้ แต่หนูมุดรูได้ หนูตะปบเสือไม่ได้ แต่หนูไปช่วยราชสีห์ได้ เวลาราชสีห์มีอะไร ก็ช่วยกันทำงาน”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More