พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” ยินดี “ประยุทธ์” ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า เพิ่งทราบข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจ เพราะถือว่า เป็นเรื่องสำคัญเพราะบุคคลที่เป็นระดับผู้นำของประเทศ หากจะทำสิ่งใดแล้วแจ้งให้ประชาชนได้ทราบ ก็ถือว่าเป็นการแสดงความจริงใจ

นายอนุทิน ยังแสดงความยินดี เพราะการประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ถือว่าเป็นการแสดงความชัดเจนทางการเมืองอย่างเป็นทางการ

รวมถึงยังเป็นอีกทางเลือกให้กับประชาชนสำหรับผู้ที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศ ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นกำลังใจให้ แต่ในเรื่องของการเลือกตั้งก็หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะให้กำลังใจตัวเองบ้างเหมือนกัน

นายอนุทิน ย้ำว่า เป็นเกมที่มีกติกากำกับและที่ผ่านมาตัวเองเล่นตามกติกา และใครที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด ก็มาทำหน้าที่ในการบริหารบ้านเมือง

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่อยากให้มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคู่แข่ง แต่ให้มองว่า เป็นอีกทางเลือกให้ประชาชน

แต่หากจะแข่งก็แข่งกันในเรื่องของการทำความดี เสนอนโยบายดี ๆ เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน ไม่มีผู้แพ้ มีแต่ผู้ที่จะสามารถที่จะส่งการบ้านกับประชาชน ตัวเองคิดแค่นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้หนูจะยังคงช่วยราชสีห์อยู่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า หนู ก็ช่วยตัวหนูเองและก็ช่วยสนับสนุนใครก็ตามที่จะมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และวันนี้ ราชสีห์ของหนูตัวนี้ก็คือประชาชน ถ้าราชสีห์คือ ประชาชนหนูตัวนี้ก็จะช่วย และจะทำทุกอย่างรับใช้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More