พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” ชี้ ส.ส. ย้ายเข้า-ออกภูมิใจไทยปกติ – ยุบสภาเป็นเรื่องของ นายกฯ

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธยังไม่ทราบกระแสข่าวจะมี ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นย้ายมาสังกัดพรรครอบที่สอง แต่อาจจะมีมา พร้อมยืนยันว่าจะส่งผู้สมัคร ครบทั้ง 400 เขต เพราะต้องการ ทั้งผู้สมัครที่ได้คะแนนมากและ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ส่วนเป้าหมายที่นั่ง ส.ส. จากเดิม 120 ที่นั่ง ได้เปลี่ยนไป 150 หรือมากกว่านั้นนายอนุทิน ยืนยันไม่เคยตั้งเป้า แต่ หวังใช้ผลงานสร้างความเชื่อมั่น เพราะคนตัดสินไม่ใช่ตัวเรา เราเพียงแต่นำเสนอให้ประชาชนให้ความเชื่อมั่นและมั่นใจในพรรค

สำหรับกรณีเลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่า ส.ส. ย้ายไม่ได้คะแนนจากพรรคเดิมมาด้วยนั้น นายอนุทิน บอกว่า คนย้าย ออก จากภูมิใจไทยก็เยอะ เราก็ได้แต่อวยพรให้ไปดี เราไม่พูดบั่นทอนกำลังใจ ใครจะมา ใครจะไป ต้องเคารพ ว่าที่ผู้สมัครเหล่านั้น ใครมาเรายินดีต้อนรับ ไปก็อวยพร ขอให้ทำความเจริญ

ขณะที่ย้ำว่าแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยชัดมา 5 ปี คือนายอนุทิน หนึ่งเดียวคนนี้ ถ้าไม่ให้เป็นแคนดิเดต ต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรค

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของโพล ที่ ประชาชนไว้วางใจ เป็นมือแก้ปัญหาปากท้องว่า การเป็นนักการเมืองต้องยึดถือข้อมูลจากทุกด้านเป็นกำลังใจเป็นแนวทางให้พรรคว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ไม่ได้จะยึดผลโพลเพียงอย่างเดียว ยังต้องลงพื้นที่วางยุทธศาสตร์ของพรรค เช่นเมื่อเช้า ได้โทรบอกหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ ว่านโยบายบางส่วนยังไม่ปัง ต้องไปขยายความ แม้จะมีบางนโยบายออกมาแล้ว ซึ่งเป็นประโยชน์จากการรับฟังหลายๆ ฝ่าย

ส่วนผลโพล ที่อยากให้นายกรัฐมนตรียุบสภา ภายในเดือน ธ.ค. นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เราไม่ก้าวก่าย ก้าวล่วง อย่างไรก็ตาม สภาครบวาระ 23 มี.ค.2566 ต้องใช้เวลาที่เหลือผลักดันงานให้หมด เวลาเป็นรักษาการ ทำอะไรได้ไม่มาก และต้องแบ่งเวลาลงพื้นที่ปราศรัย เยี่ยมประชาชนน่าจะเป็น 3 เดือนที่เร็วมาก

นายอนุทิน ในฐานะรองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ยังยืนยัน ประกาศของกระทรวงสาธารณสุขเรื่องกัญชา มีความศักดิ์สิทธิ์ สะท้อนจากการจับกุม ปรับ คนทำผิด ที่ใช้กัญชาไม่ตรงกับเจตนารมณ์ และหากสภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมายควบคุมการใช้ที่ผิดประเภทจะได้ไม่ต้องมานั่งตีความ ถ้าผู้แทนห่วงใยประชาชนก็ต้องออกกฎหมาย ถ้าไม่ออก ภูมิใจไทย เมื่อกลับเข้ามาก็จะเสนอกลับเข้าสภา อีกครั้ง

นายอนุทินยังยอมรับว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายกัญชากัญชง ไม่น่าจะเรียบร้อยเพราะมีคนไม่ต้องการให้เรียบร้อย คนดึงเช็งก็ดึงต่อ เพราะตั้งเป้าไว้ คงเพราะกลัวพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนนิยมเยอะ แต่คงกลัวน้อยลงแล้วเพราะดูจากวันศุกร์ที่มีการเปิดตัวไปแล้ว ว่าพรรคได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ยืนยันไม่ได้ดึง ส.ส. มีแต่ ส.ส. เดินเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเอง ยืนยันไม่หวั่นไหวต่อแรงต้าน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More