พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กองเชียร์ล้น! เปิดตัว “ประยุทธ์” เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันนี้ (9 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 17.00 น.งาน “เปิดตัว-เปิดใจ” พล.อ.ประ ยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก ท่ามกลางประชาชน-กองเชียร์ ที่มารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นลูก รุ่นหลาน โบกธงรวมไทยสร้างชาติ ชูป้ายไฟ “เรารักลุงตู่” 

โดยน้องยูตะ ด.ช.กวินภัทร์ วัย 8 ขวบ กอดป้ายไฟ “เรารักลุงตู่ สู้ สู้” มาจากจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับคุณแม่ เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ 

หน้างาน “สแตนดี้-บิ๊กตู่” ที่ผู้เข้ามาร่วมงาน ต้องมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก มีหลากหลายท่าให้เลือกถ่ายกัน

ขณะที่ส.ส.ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่ง เข้ามาร่วมงานด้วย โดยระบุว่า มาร่วมให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น

ส่วนจะย้ายเข้ามาร่วมด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่าง “รอจังหวะ” ที่เหมาะสม อย่างนายเจือ ราชสีห์ อดีตเลขานุการส่วนตัว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ บอกว่า ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ก่อน

สอดรับกับรายงานว่า ส.ส.ที่จะมาสังกัดพรรคนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับว่า ยังไม่ให้ลาออกจาก ส.ส.และย้ำให้ทำหน้าที่สภาฯ จนกว่าจะปิดสมัยสภาฯ

ต่อมาเวลา 07.27 น. นายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อเช็ตสีขาวคลุมด้วยแจ็กเก็ตลำลองสีดำ เดินทางถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่ามกลางเสียงตะโกนให้กำลังใจ จากกองเชียร์ดังลั่น

โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นำแกนนำรอต้อนรับ พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายชัชวาลล์ คงอุดม นายชื่นชอบ คงอุดม นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายสุชาติ ชมกลิ่น นายธนกร วังบุญคงชนะ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายสายันต์ ยุติธรรม  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร่วมให้การต้อนรับ

 

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวบนเวที เน้นย้ำถึงอุดมการณ์ของพรรคและสถานะพรรค ที่ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ก่อนตั้งขึ้นเพื่อทำงานให้ประชาชนและตอบแทนคุณแผ่นดิน จะรักษาและดำรงไว้ซึ่งความเป็นชาติไทย

ส่วนนายพีระพันธุ์ ยืนยันที่จะเดินหน้าทำงานการเมืองด้วยความรัก-ความสามัคคี ทั้งในแง่ของสังคม ประชาชน และนักการเมือง ตลอดไปจนถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกสีเสื้อ

ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว เช่นเดียวกับนายสุชาติ ชมกลิ่น ที่บอกว่า เขียนใบสมัครสมาชิกพรรค พร้อมพล.อ.ประยุทธ์ และยังคงย้ำคำเดิมว่า จะทำงานโดยปราศจากเงื่อนไข ไม่มีเหตุต่อรองขอตำแหน่ง-แม้แต่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค

พร้อมย้ำว่า นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ จะทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี สอดรับกับคำยืนยันของนายเอกณัฐ ที่แม้จะยอมรับว่า ตำแหน่งแม่บ้าน เป็นบทบาทที่ท้าท้าย แต่ก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งให้ได้ ส.ส.ตามเป้าที่วางไว้

“รังสิมา”โผล่ให้กำลังใจ “พล.ประยุทธ์” 

ด้านน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏตัวร่วมงานประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ และเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่เดินทางมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ก่อน

ส่วนเหตุผลที่เตรียมจะย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ อ้างอิงตามผลโพลจากการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว หากไม่ย้ายพรรคคนที่สนับสนุนก็จะไม่เลือกให้เข้ามาเป็น ส.ส. และมองว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำให้บ้านเมืองสงบ เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ จึงอยากมาร่วมงานกับพรรคนี้มากกว่า

 

โดยตรียมจะลาออกหลังจากมีการยุบสภา เพราะเชื่อว่า จะมีการยุบสภาอย่างแน่นอน และรัฐบาลคงจะไม่อยู่ครบเทอม ไม่เช่นนั้น ส.ส.ก็จะย้ายพรรคไม่ทันการเลือกตั้ง

 

นายกฯ ยาหอมฝากหัวใจกับพรรค

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งหลังจากสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยได้สวมแจ็กเก็ตสีขาวขึ้นเวทีร่วมกับแกนนำพรรค บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินผ่านกลุ่มหัวใจเดียวกัน ทั้งคนที่นี่และคนที่อยู่ทางบ้าน อยู่ทุกภาค ทุกกลุ่ม ในฐานะคนไทยด้วยกัน ขอบคุณทุกท่านคือการตัดสินใจเข้าร่วมพรรคการเมืองครั้งแรกของ ทุกท่านคงคุ้นเคยแล้ว อยากจะบอกว่า ลบภาพลักษณ์ของเราไม่ได้  เป็นทหารมาทั้งชีวิต

ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สถาบันหลักของชาติ ผมเป็นทหาร ปฏิญาณตนมาหลายครั้ง ผมยึดมั่นใจความซื่อสัตย์ สุจริต และประเทศไทยต้องไปต่อ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้นอนหลับแล้ว ตัดสินใจมาหลายวัน พร้อมขอบคุณทุกคนที่รับ เป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ ขอให้ทุกคนพกพา ฝากหัวใจน้อยของตัวเอง พร้อมร้องเพลงศรัทธา และเพลงรวมไทยสร้างชาติกระหึ่มเวที

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 ม.ค.นี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ถือฤกษ์สมัครสมาชิก รทสช.

“ชูวิทย์” จ่อบุกถามนายกรัฐมนตรี ปมญาติมีรายชื่อเอี่ยว “ตู้ห่าว”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More