พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ยื่นหนังสือทวงความคืบหน้ากรณี “ครูหมิ่นสถาบัน”

วันนี้ (13 ม.ค.2566) กลุ่มตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ซึ่งประกอบด้วย นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.), ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มนักรบองค์ดำ ได้รวมตัวกันประมาณ 30 คน ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีการพาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในขณะที่สอนหนังสือให้แก่เด็กนักเรียน

เบื้องต้น นายนพดล พรหมภาสิต ตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ แจ้งว่าได้ทำการประสานมาทางเลขาธิการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอเข้าพบ รมว.ศธ. ในวันนี้ เวลา 13.00 น. แต่เมื่อเดินทางมาถึง กลับไม่ได้พบ และทาง ศธ. ได้ส่ง นาย พิเชฎ โพธิ์ภักดี รองปลัด ศธ. และ นาย ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นตัวแทนเข้ารับหนังสือจากกลุ่มตัวแทนฯ แทน

โดยใจความในหนังสือคือ ต้องการทราบถึงความคืบหน้าของ การตรวจสอบและลงโทษทางวินัยกับครูคนดังกล่าว หลังจากที่เคยยื่นหนังสือร้องเรียนไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2565 ที่พบว่า พฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น เป็นการก้าวล่วง ดูหมิ่น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จึงได้ยื่นหนังสือเพื่อให้ต้นสังกัดได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ ทางกลุ่มตัวแทนฯ ยังบอกอีกว่าจะคอยติดตามเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้เห็นคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการโดยหวังว่าทางกระทรวงจะเร่งรัดเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด พร้อมกำชับว่า เรื่องนี้เองก็ถือเป็นวาระเร่งด่วนที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทางกระทรวงศึกษาธิการมีคำตอบออกมาให้กับสังคมโดยเร็วที่สุดเช่นกัน

ทางด้าน รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นตัวแทนนั้น ก็ได้รับหนังสือร้องเรียนไว้แล้ว และกำชับว่าจะรีบดำเนินการ เพื่อสร้างความโปร่งใสให้กับกลุ่มผู้เรียกร้องและสังคม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More