พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สมศักดิ์' เข้าทำงาน สธ.วันแรก เผยเร่งยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ เฟส 3

‘สมศักดิ์’ เข้าทำงานกระทรวงสาธารณสุขวันแรก เผยเร่งยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ เฟส 3 ชี้ให้ประชาชนตัดสินใจ กัญชาต้องไม่เสรีหรือไม่

วันที่ 7 พ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้ามาทำงานเป็นวันแรก โดยได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เริ่มจากพระพุทธนิรามัย ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พระพรหม พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาชัยนาทนเรนทร พระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร

ภายหลังเสร็จสิ้นจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า นโยบายกัญชาควรเดินหน้าเปิดเสรีต่อไปหรือให้กลับไปเป็นยาเสพติด เหมือนเดิม โดย สมศักดิ์ กล่าวว่า ถามตนไม่ได้ ต้องไปถามประชาชนว่า ควรจะเป็นยาเสพติดหรือไม่ หรือ ไม่ควร แต่ส่วนตัวมองว่าหากจะเปิดเสรี ต้องพิจารณาว่า จะเปิดแค่ไหนอย่างไร ไม่ใช่ใครก็ปลูกได้ หากเป็นแบบนั้น ใครก็ออกมาเสพ หรือทำความเดือดร้อนสร้างความรำคาญกับคนที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งนี้

ส่วนเมื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้วจะจัดการเรื่องใดเป็นอันดับแรกนั้น สมศักดิ์ ระบุว่า ทุกเรื่องต้องเร่งจัดการ แต่ไม่ถึงกับด่วนถึงขั้นหกล้มไป แต่ต้องทำได้ทุกเรื่อง ทั้งเรื่องยาบ้า เรื่องต่างๆ ก็ทำได้ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติดก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน โดยยึดกฎหมายเป็นหลัก

นอกจากนี้ สมศักดิ์ ยังได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ นโยบายบัตร 30 บาทรักษาทุกที่อีกว่า ขณะนี้ กำลังเร่งยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ เฟส 3 ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2557 ส่วนราชการดำเนินการไปได้เลย ส่วนเฟสต่อไปต้องทำให้ทันเวลา และได้ประชุมกับส่วนราชการ โดยเฉพาะ ปลัด และข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุขทุกท่าน ซึ่งหลายฝ่าย ระบุว่า สามารถดำเนินการตามแนวนโยบายรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More