พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บุญสิงห์” เผย “ธรรมนัส” ไม่ขอรับตำแหน่งใน “พปชร.” เตรียมเข้าพรรค ต้น ก.พ.

วันนี้ (17 ม.ค.2566) นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ย้ำตรงกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ว่ากลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยทั้ง 11 คน จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันที่ 7 ก.พ.นี้ โดยไม่ได้รอให้มีการยุบสภา

แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการเข้าพรรคพลังประชารัฐ โดยปลายเดือน ม.ค.นี้จะมีการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยเพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามกฎหมาย และเปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาทำงานในพรรคพลังประชารัฐหลังการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรควันที่ 21 ม.ค.นี้ โดยมีเจตนาที่จะไม่รับตำแหน่งใดในพรรค

ผู้กองตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าผู้กองธรรมนัส ได้ช่วยงาน พล.อ.ประวิตรได้อยู่แล้ว 

นายบุญสิงห์ ยังกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่คนในพรรคพลังประชารัฐ ต้องจับมือร่วมกันสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ และมั่นใจว่า จะสามารถคว้าชัยและปักธงในสนามเลือกตั้งได้ตามเป้า พร้อมอ้างอิงว่าเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งในความรับผิดชอบของ ร.อ.ธรรมนัส จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง ทั้ง ส.ส.เขตเดิม และที่ปั้นใหม่

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่พรรคพลังประชารัฐไปจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายบุญสิงห์ระบุว่า มีแนวโน้มเป็นไปได้กับทุกพรรคที่พรรคพลังประชารัฐจะไปร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐวางสถานะจุดยืนทางการเมืองคือการเป็นพรรครัฐบาล แม้อาจจะมี ส.ส.ไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในสภาฯ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรคที่มีบทบาทสำคัญในการรวบรวมพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More