พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อุ๊งอิ๊ง” ควง “เศรษฐา” ลงพื้นที่เยาวราช กั๊กแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (21 ม.ค.2566) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ,นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่พบปะประชาชนและผู้ประกอบการย่านเยาวราช และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า และ วัดเล่งเน่ยยี่

ทั้งนี้มีนายเศรษฐา ทวีสิน สมาชิกพรรคเพื่อไทย บุคคลซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นแคนดิเดตบัญชีนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยได้พูดคุยกับนักธุรกิจในย่านเยาวราช เพื่อยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวเยาวราช 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าได้รับสะท้อนปัญหาเรื่องของสายไฟ และปัญหาหลังฟื้นมาจากสถานการณ์ โควิด-19 ซึ่งหลายประเด็นพรรคเพื่อไทยจะนำไปทำนโยบายในการหาเสียงต่อไป

พร้อมกล่าวว่านายเศรษฐา มาทำกิจกรรมของพรรควันนี้ในฐานะสมาชิกพรรค และยอมรับว่านายเศรษฐามีความสามารถเก่งด้านเศรษฐกิจ และพรรคเพื่อไทยก็ปรึกษาเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา และขอฝากสมาชิกพรรคคนนี้ไว้เพิ่มอีก 1 คน

น.ส.แพทองธาร ยังระบุว่า ได้แจ้งตารางกิจกรรมของเพื่อไทยแก่นายเศรษฐาแล้ว หากว่างรวมถึงสมาชิกพรรคก็ช่วยกันหาเสียงได้ ช่วยกันพบปะประชาชน ซึ่งต้องช่วยกันทำคนเดียวไม่ไหว เพราะนี่เป็นแคมเปญระดับประเทศ ต้องช่วยกัน

ขณะที่ เศรษฐา ระบุว่า ได้ประโยชน์จากการรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการ และในฐานะช่วย น.ส.แพทองธาร ดูงานด้านเศรษฐกิจ คิดว่าจากประสบการณ์ทำอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้มาพบปะผู้ประกอบการ วันนี้มีโอกาสได้รับทราบปัญหาตรง และจากนี้จะไปคิดนโยบายเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้น

ส่วนประเด็นแคนดิเดตบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐาบอกว่า ขณะนี้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาช่วยทำงานด้านเศรษฐกิจ มาช่วยดูนโยบายด้านลดความเหลื่อมล้ำ จึงขอทำงานไปทีละสเต็ปทีละขั้นตอน แต่ยังไม่ตอบ ว่าพร้อมที่จะนั่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ส่วนจะทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า เป็นเมมเบอร์พรรคเพื่อไทย ในสิ่งที่ทำมีความปรารถนาอยากให้พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเยอะที่สุด ไม่เช่นนั้นคงไม่มาช่วย แต่ตอนนี้ยังเป็นกรรมการใหญ่ผู้จัดการของเศรษฐศิริ จึงต้องดูเวลางานด้วยก่อนลงพื้นที่กิจกรรมเพื่อไทย และยังไม่ทราบว่าต้องละงานประจำเพื่อลุยงานการเมืองหรือไม่

เมื่อถามว่าในช่วงการปราศรัยจะได้เห็นนายเศรษฐาขึ้นเวทีหรือไม่นั้น นายเศรษฐาระบุว่า คอยดูต่อไป

ทั้งนี้เมื่อย้ำถามความพร้อมของนายเศรษฐาเป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ทั้งเศรษฐา และ น.ส.แพทองธาร ไม่ยืนยัน เพียงแจ้งว่าจะประกาศแคนดิเดตนายกฯในกรอบเวลา ก่อนย้ำจะเลือกแคนดิเดตนายกฯและว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณภาพแน่นอน ขอให้ไว้ใจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More