พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ศุภชัย” ยัน “ศักดิ์สยาม” ไม่เกี่ยวเอกชนรับงาน “คมนาคม”

วันนี้ (25 ม.ค.2566) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ถูกพรรคฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญเอาผิดให้พ้นตำแหน่ง ปมกระทำการขัดรัฐธรรมนูญนั้น โดยชี้ว่าเป็นการใส่ร้ายด้วยความเป็นเท็จ

พร้อมชี้แจงนายศักดิ์สยามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ หจก.บุรีเจริญ ตั้งแต่การเลือกตั้ง ตามที่ถูกกล่าวหา และมีการชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่าพ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นมีเอกสารหลักฐานปรากฏ

นายศุภชัย ยังระบุว่า เชื่อว่าการยื่นของฝ่ายค้านหวังผลทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง คะแนนนิยม และดิสเครดิตนายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรค และอยู่ในห้วง 180 วันเลือกตั้ง เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เตรียมเอาผิดหมิ่นประมาทและยื่นยุบพรคการเมืองฝ่ายค้าน

ที่ฝ่ายค้านแถลง เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามต่อพรรคภูมิใจไทย ต่อเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เจตนาเพื่อที่หวังผลในทางการเมือง หวังให้สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย

นายศุภชัย ยังระบุว่า หลังจากนี้หากพิจารณาว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านทำมาเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 73 ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่ และการกระทำนั้นหากเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนนิยมพรรคภูมิใจไทย หากการกระทำเข้าข่ายหมิ่นประมาทใส่ความก็จะต้องมีการดำเนินคดี หากผู้นำพรรคการเมืองในฐานะกรรมการบริหารของพรรคไปดำเนินการเช่นนี้ ก็จะร้องยุบพรรคต่อไป

นายศุภชัย ยังกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยแสดงให้เห็นมาโดยตลอด ยึดถือแนวทางสมานฉันท์ ไม่มุ่งการเมืองหาคะแนนนิยมโดยการใส่ร้ายป้ายสีพรรคการเมืองอื่น แต่วันนี้พรรคการเมืองฝ่ายค้านแสดงจุดยืนร่วมกัน ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจำเป็นที่จะแถลงให้กับประชาชนได้รับทราบสิ่งที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านกล่าวหานายศักดิ์สยามเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านยื่นวินิจฉัยสถานะรัฐมนตรี-ส.ส. “ศักดิ์สยาม”

ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบ “ศักดิ์สยาม” คดีซุกหุ้นรับงาน 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More