พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ภูมิธรรม” ปัดหอบรายชื่อ ครม.ร่วมมื้อเที่ยง “ทักษิณ”

วันนี้ (26 เม.ย.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการเดินทางไปโรงแรมโรสวูด เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร ร่วมวง

ไม่มีอะไรเลย คุยกัน 2 คน เรื่องงานหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไป จ.จันทบุรี วันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เพื่อดูเรื่องทุเรียน

ส่วนได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีการปรับเข้าปรับออกหารือ กับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มี อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร ตนไม่รู้เพราะท่านเป็นผู้ประสานงาน

อ่านข่าว สะพัด “เศรษฐา-ทักษิณ” ร่วมมื้อเที่ยงเคาะโผ “ครม.เศรษฐา 2”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามี นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย มีการนำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการทำ​เขตการค้าเสรี​ FTA แก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย​ โดยจะมอบตัวแทนไปพูดคุยกับสหภาพยุโรป​ (อียูXเพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างอยู่ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญคือการทำ FTA กับอียู ให้สำเร็จมากขึ้น จึงมีการหารือกันทั้ง 3 คน

เมื่อถามว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช่หรือไม่นายภูมิธรรมย้ำว่า คุย 3 คน ไม่มี ส่วนมีการไปพูดคุยแบบสองต่อสอง ระหว่างนายกรัฐมนตรี กับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันอีกครั้งว่า

ไม่มี ไม่เห็นเลย และยืนยันเราไม่ได้พบนายทักษิณ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการปรับครม.จะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น นายภูมิธรรม ย้ำว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี นายกจะดูเรื่องการบริหารราชการ โดยดูการทำงานของคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ถ้าทำงานได้ดีก็เดินหน้าต่อไป หากมีปัญหาก็ต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือที่ชัดเจน มีแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับ 

ยอมรับมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง เป็นการพูดคุยกันธรรมดาปกติ หากไม่มีอะไรจำเป็นก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก การจะปรับขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอขอปรับ ครม. ส่วนไหนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเพิ่งทำงาน ตอนนี้กำลังประเมิน ซึ่งพรรครวมรัฐบาล จะต้องเป็นผู้ประเมินกันเอง หากมีความชัดเจนก็คงเสนอขึ้นมา

ส่วนจะมีการปรับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ครม.ยังไม่ปรับ จะไปปรับโฆษกรัฐบาลได้อย่างไร  

อ่านข่าวอื่นๆ

จนกว่าจะตายจากกัน! ผู้ป่วยแคดเมียม ลมหายใจสุดท้ายที่แม่ตาว

ราคาทองเช้านี้เปิดตลาด บวก 150 บาท แนะรอซื้อเก็งกำไรทองแท่ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More