พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา-อิ๊งค์' ขึ้นเวทีเพื่อไทย ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง – ยาเสพติด

“เศรษฐา – อิ๊งค์” ควงคู่ ขึ้นเวที”เพื่อไทย” พบประชาชนขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือกเพื่อไทยเยอะสุด “อิ๊งค์​” ลั่น เหมือนครอบครัว จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เราพร้อมดูแลพี่น้องต่อไป ขณะ “นายกฯ” ย้ำ เดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง – ยาเสพติด ลั่น ดิจิทัลวอลเล็ต ได้แน่สิ้นปีนี้

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีพบประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า​พรรค​เพื่อ​ไทย​ นำทีม สส. อีสานของพรรคมาร่วมเวทีอย่างพร้อมเพียง 

โดยนางสาวแพทองธาร ได้กล่าว สวัสดีเป็นภาษาอีสาน ว่า “สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวพนมไพรทุกคนเด้อ” วันนี้รู้สึกตื่นเต้น เป็นเกียรติและดีใจมากๆ มาเยือนถิ่นชาวพนมไพร และเห็นว่าทุกคนมาพร้อมกันแบบสุดลูกหูลูกตา ถามหน่อยว่ายังจำกันได้หรือไม่ มีใครรอเจอพรรคเพื่อไทยอยู่บ้างไหม วันนี้พรรคเพื่อไทยมาทีมใหญ่ มาเพื่อมาเจอพี่น้องทุกท่าน ณ ที่นี้ เพราะอยากมาขอบคุณจากหัวใจ เพราะที่พนมไพรเราได้ปาร์ตี้ลิสต์เยอะที่สุดในประเทศไทย และมากไปกว่านั้น นางสาวจิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ยังได้คะแนนมากที่สุดด้วย ตบมือให้ตัวเองหน่อยค่ะ

“ดิฉันเชื่อพี่น้องรักในตัว สส.และเชื่อในตัวพรรคเพื่อไทย ว่า จะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆที่บอกพี่น้องประชาชนไว้ได้ เรามีประวัติกันมายาวนาน จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร ชญาภา เหมือนเป็นครอบครัวเหมือนเป็นบ้าน และมาที่นี่ก็รู้สึกอุ่นใจ มากๆที่ได้มา ตั้งแต่ไทยรักไทย มาจนถึงเพื่อไทย เราก็พร้อมที่จะดูแลพี่น้องต่อไป” 

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนี้เรารู้ปัญหาของพี่น้องประชาชน ไหนใครรู้สึกปวดหัวกับปัญหายาเสพติดบ้าง ยกมือหน่อย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญมาก เพราะไม่ว่า จะมีนโยบายที่ดีมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าปัญหายาเสพติดยังไม่หมดไป เศรษฐกิจของประเทศก็ดียากจริงๆ ยกตัวอย่างดิฉันเองเป็นคุณแม่ ถ้ามาปีที่แล้ว จะมาด้วยท้องใหญ่ๆ แต่วันนี้ มาตัวคนเดียว คนเป็นแม่ถ้ารู้ว่า ลูกมีโอกาสที่จะเข้าถึง ยาเสพติดได้ง่าย ก็รู้สึกเป็นห่วงแล้ว แต่หลายๆท่านทราบดีว่า เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี ยาเสพติดก็ขายง่าย ก็มีการติดยาเป็นภาระเป็นความลำบากของครอบครัว พรรคเพื่อไทยเข้าใจอย่างมาก และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวไว้ว่าวาระนี้ จะต้องเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ “พรรคเพื่อไทยมาแล้ว ยาเสพติดต้องหมดไป” 

นางสาวแพทองธาร ยังถามผู้ที่มาร่วมฟังปราศรัยว่า ใครรอเงิน ดิจิตอล wallet อยู่บ้าง ปลายปีนี้แล้วที่เงินดิจิตอล จะออกมาแน่นอน เราทำเต็มที่แน่นอน และอีกเรื่องหนึ่งที่ตั้งใจมาบอก ชาวพนมไพร รู้หรือไม่ เรามีรัฐมนตรีเป็นของตัวเองแล้ว แต่สำหรับตัวดิฉันเองอยากจะมาให้ความมั่นใจ ว่า นโยบายต่างๆไม่ว่าจะเป็น เรื่องปากท้องสำคัญต่อเราพรรคเพื่อไทยเสมอ สำคัญต่อรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสมอ และวันนี้รัฐบาลเองก็พยายามทำทุกนโยบายให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งก็ได้ขึ้นหลายตัวแล้ว และเราจะยืนยันทำต่อแน่นอน 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำทีมรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมทบที่เวทีพบประชาชนของพรรคเพื่อไทย โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกฯได้ทักทายพี่น้องประชาชน ตั้งแต่หลังเวทียาวมาจนถึงหน้าเวที ท่ามกลางบรรยากาศที่ทุกคนส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ได้พูดปลุกประชาชนให้ลุกขึ้นต้อนรับนายกฯ ขณะที่นางสาวแพทองธารอยู่บนเวที ก็ได้ยกมือถือขึ้นมาเก็บภาพบรรยากาศ ตอนที่ประชาชนเข้าไปรุมล้อม นายกรัฐมนตรีด้วย 

นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นเวที พร้อมกล่าว ปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ว่า ขอบคุณพี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคน ที่ทำให้เรามีโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน ขอบคุณ สส. จังหวัดร้อยเอ็ดทุกคนที่มีส่วนผลักดันให้พวกเราได้เป็นรัฐบาล 

วันนี้มีมีความยินดีที่ได้มาจังหวังร้อยเอ็ด เป็นครั้งที่ 4 แต่วันนี้มาด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจในพี่น้องชาวร้อยเอ็ด เรามี สส.หลายท่าน มีตัวแทน สส.ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่นคือนางสาวจิราพร สินธุไพร ซึ่งเป็นลูกนายนิสิต สินธุไพร ตนมั่นใจว่าทุกคนในที่นี้รู้จักหมด ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ดทุกคน ขอแสดงความยินดีด้วยที่พวกท่านได้ผลักดัน จนมีรัฐมนตรีหญิงคนแรกของจังหวัดร้อยเอ็ด 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ไม่ได้มาแค่โชว์ตัวรัฐมนตรี เรามีนโยบายดีๆทั้งการมายืนยันกับพี่น้องว่าดิจิทัลวอลเล็ต สิ้นปีนี้พี่น้องจะได้รับ เรื่องระบบชลประทาน การแก้แล้ง ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่จะดูแลให้พี่น้องมีน้ำใช้อย่างสมบูรณ์ เรื่องน้ำเป็นประเด็นสำคัญในการทำการเกษตรมีรัฐมนตรีชื่อน้ำแล้วฉะนั้นเรื่องน้ำไม่มีปัญหา

และเป็นที่น่ายินดีว่า ในเขตนี้ มีข้าวจากทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีคนนิยมชมชอบมาก ซึ่งได้มีการพูดคุยกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้สนับสนุนให้มีการพัฒนาสายพันธุ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และทำให้ราคาข้าวสูงขึ้นไปอีก

เรื่องสาธารณสุข คนแก่คนเฒ่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะเอาหมอไปหาที่บ้าน อสม. วันนี้ได้รับเฃินตกเลิก 8,000 บาทไปแล้ว ดังนั้น ขอให้เป็นกำลังใจให้ อสม. ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน 

ส่วน 2 ปัญหาใหญ่คือหนี้นอกระบบ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการที่ผู้ให้กู้ชาร์จดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม เราต้องจัดการพวกนี้ให้หมดสิ้นไป หากใครเป็นหนี้ที่ไม่เป็นธรรม ขอให้ไปแจ้งที่นายอำเภอ ให้ช่วยบริหารจัดการ เพื่อให้พวกท่านไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยราคาโหดอีกต่อไป อีกปัญหาคือเรื่องยาเสพติด ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่นโยบายของรัฐบาล พยายามแยกผู้เสพออกมาบำบัด ก่อนคืนสู่อ้อมกอดสังคม ส่วนผู้ค้าต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด จากกฎหมาย ต้องยึดทรัพย์ทันทีไม่ให้เอาเงินไปผลิตยาเสพติดอีกต่อไป พวกเราต้องช่วยกันทำให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย 

ในช่วงท้ายนายกฯได้ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด พร้อมบอกว่าวันนี้ดีใจที่ทุกท่านมาที่นี่ ตนมาเป็นครั้งที่ 4 แล้วและจะกลับมาอีก พร้อมขอเสียงปรบมือให้รัฐมนตรีหญิงคนแรกของจังหวัดร้อยเอ็ดอีกครั้ง 

หลังปราศรัยเสร็จสิ้นสื่อมวลชนพยายามตามไปสอบถามนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การโชว์วิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ไปกระทุ้งถึงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย แต่นางสาวแพทองธาร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์และเดินทางกลับทันที

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More