พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“รังสิมันต์” เสียดาย “คริส โปรตระนันทน์” ออกจากพรรค

วันนี้ (9 ก.พ.2566) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรค กล่าวถึงกรณีที่นายคริส โปตระนันทน์ อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล อ้างเหตุลาออกจากพรรค เพราะปัญหาภายในพรรค การจัด ส.ส.บัญชีรายชื่อ และที่อ้างว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคโปลิตบูโร

ยอมรับว่า น่าเสียดายที่สุดท้ายนายคริสเลือกที่จะลาออกจากพรรค นับแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา และย้ำว่า พรรคยังให้ความสำคัญในพื้นที่เขตพญาไท ราชเทวี จตุจักร ที่จะเอาชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้ และจะหาบุคคลที่เหมาะสมมาลงสมัครรับเลือกตั้งแทน เพราะพรรคต้องเดินหน้าต่อ

โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้ว่า กรณีมีผู้ลาออกจากพรรคเป็นเรื่องปกติ อาจเกิดจากความไม่พอใจหลายอย่าง ซึ่งหลายเรื่องพรรคน้อมรับนำไปปรับปรุงแก้ไข แต่ขอชี้แจงบางประเด็น เช่น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้นจะต้องคำนึงหลายอย่าง และความหลากหลายของสังคม

นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า เป็นไปตามขั้นตอนและกติกาของกฎหมาย ซึ่งในขั้นตอนสุดท้ายกรรมการบริหารของพรรคต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยเชื่อว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นายคริสเลือกที่จะลาออกจากพรรคก้าวไกล ไปตั้งพรรคใหม่ ชี้เป็นเรื่องของความเห็นไม่ตรงกัน

ดังนั้นการจะบอกว่ามีคนนอกเข้ามา ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ แน่นอนว่าสิ่งที่เราพยายามทำในเวลานี้กรรมการบริหารต้องเข้ามามีบทบาท หรือแม้แต่ตอนเลือกตั้งซ่อม กทม.ก็เป็นคนในพรรคที่เข้ามามีบทบาท และเลือกตั้งครั้งนี้ก็ต้องเป็นคนของพรรคที่เข้ามามีบทบาท นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำ อยากให้มองเดี๋ยวนี้ว่าสุดท้ายก็อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นความเห็นไม่ตรงกัน ทำให้คุณคิดรู้สึกว่าไปทำพรรคของตัวเองหรือไปอยู่พรรคไหนคิดว่าก็เป็นสิทธิของเขา

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะมี ส.ก.ก้าวไกล จะตอบรับไปอยู่กับนายคริสจำนวนเท่าใด ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าประชาชนให้ความสำคัญกับพรรคก้าวไกลมากกว่าตัวบุคคล และมั่นใจว่ากระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลในกรุงเทพฯไม่เป็นรองใคร และมั่นใจว่ากรุงเทพฯยังเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่พยายามจะชนะเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More