พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

การเมืองคึกคัก! หลายพรรคทยอยเปิดนโยบายเพิ่ม

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำระหว่างไปร่วมงานวันประกาศเกียรติคุณประจำปี ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในฐานะศิษย์เก่า ว่าช่วงที่เป็น รมว.ศึกษาธิการ ในปี 2551 ได้เห็นถึงปัญหาด้านการศึกษา ทั้งเรื่องคุณภาพ และความเหลื่อมล้ำ จึงต้องสนับสนุน ให้เด็กต่างจังหวัด มีช่องทางสื่อสาร และเรียนกับสถาบันกวดวิชาเช่นเดียวกับส่วนกลาง เพื่อเพิ่มโอกาสสอบเข้ามหาวิทยาลัย และต้องส่งเสริมความเท่าเทียมทางวิชาการต่อไป

ขณะที่ พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ลงพื้นที่ช่วงสุดสัปดาห์ เปิดเวทีปราศรัยในหลายจังหวัด ทั้งที่ บุรีรัมย์ บึงกาฬ และหนองคาย โดย นายพิธา กล่าวย้ำระหว่างปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าคนบุรีรัมย์ไม่มีเจ้าของ ไม่มีบ้านใหญ่ และต้องการความเปลี่ยนแปลง

พร้อมเสนอนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวบุรีรัมย์ โดยการเปลี่ยนงบประมาณกองทัพ ให้เป็นสวัสดิการประชาชน และมุ่งเน้นการกระจายอำนาจเท่าเทียมกันในทุกจังหวัด

ส่วนพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคนำทีมลงพื้นที่ จ. กาญจบุรี เปิดเวทีปราศรัยที่ลานอเนกประสงค์ สะพานข้ามแม่น้ำแควเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค และขอโอกาสชาวกาญจนบุรีเข้าไปทำงานในสภาฯ เพื่อผลักดันกฎหมายสำคัญ ในการช่วยเหลือด้านการศึกษา และพักหนี้ให้ประชาชน เช่น หนี้เกษตรกร และหนี้สหกรณ์

ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทย มีมติเสนอชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงรายชื่อเดียว เนื่องจากเป็นผู้มีความเหมาะสม ทั้งประสบการณ์ ความรู้-ความสามารถ

อ่านข่าวเพิ่ม : 

“ธรรมนัส” ลั่นคิดถึงบ้านกลับ พปชร. ดัน “ประวิตร” นั่งนายกฯ

“สุรบถ” หารือสภาฯ แก้ปัญหาฝุ่น จี้นายกฯเร่งอนุมัติ กม.อากาศสะอาด

“เพื่อไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.”ใต้-อีสาน” เพิ่ม มั่นใจครบ 400 เขต ก.พ.นี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More