พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ลั่น 'ขอ ส.ส.เยอะๆ 120 เก้าอี้' เป็นนายกฯ เอง ซัดพวกใส่ร้ายใช้วิธีสกปรก ปมบอก ภท. จะยกให้พรรคอื่น

‘อนุทิน’ ปราศรัยขอนับญาติชาวนครปฐม ให้โอกาส ‘ภูมิใจไทย’ บอกเป็นคนบ้านเดียวกัน หยอดชาวบ้านต้องการอะไรขอให้พูดพร้อมบันดาล อ้อนขอ 120 เก้าอี้จะไม่ยกเก้าอี้นายกฯให้ใคร ลั่นพวกใส่ร้ายเหตุสู้นโยบายไม่ได้

11 ก.พ. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมาร่วมกิจกรรมปราศรัยและเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครปฐม เขต 5 ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

อนุทิน กล่าวว่า ญาติตนเป็นคนนครปฐม เด็กๆใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวคนจีน ดังนั้นการนับญาติไม่ใช่สิ่งที่แปลกเพราะปู่ย่าตายายก็อยู่ที่นี่ และเมื่อ 2-3 วันก่อนก็ได้ซื้อที่ดินที่หนองปลาไหลให้กับพ่อแม่ซื้อถือเป็นเคล็ดในการต่อชีวิต ก่อนที่จะแนะนำ ปฐมพงศ์ ซึ่งเป็น ส.ส. มาหลายสมัยที่ได้พบกันในสภา ดังนั้นเมื่อถึงเวลาจึงชวนมาอยู่ด้วย เพราะอยากมี ส.ส. นครปฐม ที่เป็นเหมือนบ้าน ซึ่งชาวนครปฐมถ้าอยากได้อะไรก็สามารถนำความต้องการส่งผ่าน ปฐมพงศ์ มาได้ โดยตนจะบันดาลให้กับชาวนครปฐม พร้อมฝากพรรคภูมิใจไทยกับชาวนครชัยศรี พุทธมณฑล ศาลายาและนครปฐม

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นการปราศรัยที่แปลกเพราะปราศรัยในบ้านนายปฐมพงศ์ เพราะปกติจะปราศรัยในวัด ลานกลางแจ้ง จึงรู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ ฉะนั้นจึงถือว่าเราเป็นคนบ้านเดียวกัน โดยช่วงหนึ่งอนุทิน ได้แนะนำ มณเฑียร และนันทนา สงฆ์ประชา ที่ดูแลพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะนันทนา ที่พรรคภูมิใจไทยจำเป็นต้องมีคนนี้เป็น ส.ส.ของพรรค ที่จะเข้าไปใน กมธ.งบฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่ตกหล่นทุกบาททุกสตางค์

ฉะนั้นเลือกตั้งรอบหน้าขอ 120 เก้าอี้ จะได้มีลุ้นให้หัวหน้าพรรคฯ มีลุ้นได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับเลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียวของพรรคภูมิใจไทย และจะได้เป็นลูกน้องชาวนครปฐม

ช่วงหนึ่ง อนุทิน กล่าวถึงกรณีที่มีการใส่ร้ายพรรค ภท. ว่าถ้าเลือกแล้วเขาจะยกตำแหน่งนายกฯ ให้พรรคอื่นนั้นเพราะว่าเขาสู้นโยบายเราไม่ได้จึงต้องใช้วิธีสกปรก ฉะนั้นขอยืนยันว่า เมื่อเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ พรรคภูมิใจไทยจะเป็นนายกฯเอง 

อนุทิน กล่าวอีกว่า ตนต้องปราศรัยแบบนี้อีก 300 ครั้งจะถึงเลือกตั้ง ฉะนั้นขอความเห็นใจพูดมาขนาดนี้แล้ว ถ้ายังไม่เลือกผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย คนคงต้องประท้วงเทวดา เพราะคนพวกนี้ไม่ได้จบปริญญาเอก แต่จบปริญญาชาวบ้าน เราสื่อสารกันได้ 

ช่วงหนึ่ง อนุทิน ถามประชาชนว่า รู้จักคริปโต บิทคอยน์หรือไม่ อย่าว่าแต่ท่านผมก็ไม่รู้จัก สะกดไม่เป็นเลย ยังต้องไปเสิร์ชกูเกิ้ล บิทคอยน์ไม่รู้จัก รู้จักแต่บิทเงินมาให้พี่น้องประชาชน ก่อนแนะนำนามสกุลผู้สมัครว่า สูญจันทร์ไม่เป็นไร แต่อย่าศูนย์คะแนน ขอให้ได้คะแนนเยอะๆเขาจะได้มีพลัง ยิงกาให้พวกเขามากเท่าไหร่ยิ่งก็จะได้รับความยำเกรง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้าพี่น้องต้องกาบัตร 2 ใบ กาคน และกาพรรคเพื่อสร้างพลังบวกเพื่อลากพรรคเข้าสภามาด้วย 

ก่อนที่ช่วงท้ายจะย้ำว่า ภูมิใจไทย ใช้ ส.ส.เยี่ยงทาส เพื่อเป็นทาสรับใช้ประชาชน และเต็มใจด้วย ซึ่ง4 ปีที่ผ่านมาพยายามพูดว่าเราทำอะไรไปบ้าง และหวังว่าพี่น้องจะเมตตา

อนุทิน ชาญวีรกูลอนุทิน ชาญวีรกูล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More