พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชัยธวัช” ดักคอ ส.ส.รัฐบาล อย่าเล่นเกมสภาล่มหนีอภิปราย

วันที่ 13 (ก.พ.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลอาจไม่อยู่เป็นองค์ประชุมในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 15 – 16 ก.พ.ที่จะถึงนี้ เพื่อไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ถ้าทำจริง จะยิ่งเปลือยประจานตนเอง กระแสเสื่อมศรัทธาต่อฝ่ายรัฐบาลจะเพิ่มสูงขึ้นทันที เพราะการอภิปรายเป็นกลไกปกติในการตรวจสอบรัฐบาล

ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงประเด็นที่สังคมสงสัย โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมามีหลายเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้น หากการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ครั้งนี้ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งกลับไม่ร่วมมือแม้แต่การเป็นองค์ประชุม ประชาชนจะยิ่งเห็นว่า รัฐบาลเป็นวัวสันหลังหวะ และข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านเป็นความจริง

นายชัยธวัช กล่าวถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลในการอภิปรายว่า พร้อมผู้อภิปรายไว้ 10 คน ในช่วง 2วันของการอภิปรายทั่วไป เนื้อหาการอภิปรายจะเปิดแผลความล้มเหลวและเปิดโปงการทุจริตภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาล

โดยเฉพาะในวงการตำรวจ ทหาร พลังงาน คมนาคม จึงขอให้รอติดตาม เชื่อว่าทุกข้อมูลมีประโยชน์ต่อประชาชนในการเลือกตั้ง โดยพรรคก้าวไกลขอทำหน้าที่ ส.ส. ฝ่ายค้านให้ดีที่สุดก่อนสภาปิด ส่วนหลังเลือกตั้งจะสลับไปเป็นฝ่ายบริหารเพื่อเร่งฟื้นฟูประเทศหลังเอาพรรคทหารออกจากอำนาจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More