พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

​'รีอานนา' ไม่ได้รับค่าจ้าง จากการขึ้นแสดงช่วงพักครึ่ง 'Super Bowl 2023'

‘เอ็นเตอร์เทนเนอร์หญิง’ ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 ด้วยความมั่งคั่ง 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สู่นักแสดงบนเวที Super Bowl

‘โรบิน รีอานนา เฟนตี้’ หรือ ‘ริฮานนา’ นักร้องสาวชื่อดังระดับโลกวัย 34 ปี สร้างปรากฎการณ์ด้วยการขึ้นแสดงช่วงพักครึ่ง Super Bowl Halftime Show 2023 โดยมีการประเมินว่าน่าจะมีผู้ชมทั่วโลกร่วม 192 ล้านคน ถือเป็นการกลับมาแสดงดนตรีของเธอในรอบเกือบ 6 ปี อย่างไรก็ตาม “เธอจะไม่ได้รับค่าตัว” จากการแสดงในครั้งนี้

Forbes เผยว่ารีอานนาจะไม่ได้รับค่าจ้างในการขึ้นแสดง Super Bowl Halftime Show 2023 แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนักเพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นบียอนเซ่ บรูโน มาร์ส จัสติน ทิมเบอร์เลก ไปจนถึงเลดี้ กาก้า ก็ไม่เคยได้รับค่าตัวเช่นกัน นักร้องบางคนเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มเองเพื่อให้โชว์ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดด้วยซ้ำ

เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าการได้เป็นผู้ขึ้นแสดงบนหนึ่งในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้ “มอบผลประโยชน์อื่นอีกมากมาย” ให้กับนักร้องนักแสดงเหล่านี้จากการปรากฎตัวและแสดงโชว์ต่อสายตาผู้คนทั้งโลก 

พวกเขาเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า “Halftime Show Effect” เช่น ในปี 2560 ยอดขายเพลงของ เลดี้ กาก้า พุ่งขึ้น 1,000% หลังการขึ้นแสดง เจนิเฟอร์ โลเปซ มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านคนบนโซเชียลมีเดีย และมีโอกาสพร้อมเม็ดเงินอีกมากมายหลั่งไหลเข้ามาสู่พวกเขาและเธอ

ในปีนี้แม้การแสดงของ ‘ริริ’ จะไม่หวือหวามากเท่านักร้องหลายคนที่ขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่การแสดงก็อัดแน่นไปด้วยเพลงฮิตมากมายซึ่งแทบจะไม่มีเพลงไหนที่ไม่คุ้นหูคนทั้งโลกเลย เช่น B***h Better Have My Money, Only Girl (In The World), We Found Love, Work, Umbrella, และ Dimonds เป็นต้น สร้างความประทับใจให้แฟนๆ อย่างยิ่ง

นอกจากการแสดงแล้ว ข่าวเซอร์ไพรซ์ใหญ่คือการเปิดตัวลูกน้อยในท้องของเธอ โดยไม่นานหลังจากแฟนๆ ทั้งโลกตั้งข้อสงสัยว่า “ริอานนากำลังตั้งครรภ์หรือไม่” ก็มีการยืนยันออกมาจากทีมของเธอว่าเป็นเรื่องจริง

ปัจจุบันรีอานนามีความมั่งคั่งอยู่ที่ 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถือเป็น ‘เอ็นเตอร์เทนเนอร์หญิง’ ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 รองจากโอปราห์ วินฟรีย์ ซึ่งมีความมั่งคั่งที่ 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ในปี 2561 ริริได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นนักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยมีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่า มาดอนน่า, เซลีน ดิออน และบียอนเซ่ ที่มีทรัพย์สิน 570, 450 และ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ หรือประมาณ 17,000, 14,000 และ 12,000 ตามลำดับ ขณะที่ฝั่งนักร้องชายนั้น เจซี กลายเป็นแรปเปอร์คนแรกที่มีมูลค่าทรัพย์สินแตะตัวเลขเก้าหลัก

แม้ ‘ริอานนา’ จะมีเพลงฮิตออกมาหลายเพลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ แต่ที่มาของความมั่งคั่งของเธอนั้นมาจากการทำธุรกิจตระกูลแฟชั่น ‘เฟนตี้’ อย่างจริงจังในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาของเธอ 

โดยขณะนั้นเธอได้ร่วมทำธุรกิจกับ LVMH (Moët Hennessy-Louis Vuitton) บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง หลุยส์ วิตตอง เฟนดิ และ บุลการี ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เฟนตี้บิวตี้ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 และทำรายได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท ภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More