พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ก้าวไกล’ เมืองคอน ยันกระแสในพื้นที่ดี สวนทางนิด้าโพลล์

แมน ปกรณ์ – โบ พุฒิพงศ์ บุกลงพื้นที่เมืองคอนต่อเนื่อง ยันเสียงตอบรับจากชาวบ้านดี แม้ผลโพลล์นิด้าตามหลัง รทสช.-พท.-ปชป.

จากกรณีนิด้าโพลเปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คนนครศรีธรรมราชเลือกพรรคไหน” พบว่า ร้อยละ 29.08 จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 21.07 เลือกนางสาวแพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย 

ร้อยละ 10.53 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ร้อยละ 8.93 ระบุว่าเป็น พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล ร้อยละ 7.33 ระบุเป็น จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พรรคประชาธิปัตย์ 

สำหรับพรรคการเมืองที่คนนครศรีธรรมราช มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต ร้อยละ 22.29 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 21.68 พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 21.22 พรรครวมไทยสร้างชาติ ร้อยละ 9.16 พรรคก้าวไกล และ ร้อยละ 6.41 ยังไม่ตัดสินใจ 

ปกรณ์ อารีกุล ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 นครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกลกล่าวว่า “ผลโพลล์ดังกล่าวคงเป็นการสะท้อนในเบื้องต้น ถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชนชาวนครฯ แม้จะสำรวจความเห็นแค่ 1000 กว่าคน แต่จากผมที่ออกมาว่าความนิยมของพรรคก้าวไกลทั้งคนทั้งพรรคอยู่ในลำดับที่ 4 ก็ถือว่าเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้ตนเอง และทีมงานต้องลงพื้นที่ให้หนักขึ้น”

“ถ้ามองในแง่ดี ก็ต้องบอกว่าคุณพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมในพื้นที่นครฯ มากกว่าคุณจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วยซ้ำไป ขณะที่ภาพรวม ส.ส.เขต ของพรรคก้าวไกล ในพื้นที่นครฯ แม้ว่าจะอยู่อันดับ 4 แต่ก็ถือว่าตามหลัง 3 อันดับแรกไม่มาก” ปกรณ์ กล่าว

ด้านพุฒิพงศ์ ลุ่ยจิ๋ว ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 จ.นครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกล กล่าวว่า “ผลโพลล์เบื้องต้น เป็นการสำรวจประชาชนเพียง 0.1 % ของประชากรทั้งหมด อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นข้อมูลที่ทั้งน่าสนใจ และน่าแปลกใจ ที่น่าสนใจคือคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยและคุณแพทองธาร มาเป็นลำดับ 1 และ 2 ที่น่าแปลกใจคือคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ลดน้อยลง ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ไม่ติดอันดันดับ 1 ใน 5”

“ในส่วนคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลโดยภาพรวมตามผลโพลล์ถือว่ายังไม่น่าพอใจ แต่จากการที่ตนลงพื้นที่อย่างหนักในเขตอ.ทุ่งใหญ่ เสียงตอบรับของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องบอกว่าดีสวนกระแสโพลล์ที่ออกมา ชาวบ้านบางคนถึงกับบอกว่าเขาหลาบแล้ว (เข็ดแล้ว)กับพรรคการเมืองเดิมๆ อยากให้โอกาสคนรุ่นใหม่ พรรคใหม่ๆบ้าง” 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแข่งขันในเขต 1 นครศรีธรรมราชรอบนี้ คงดุเดือดชนิดหายใจรดต้นคอ เพราะหลายพรรคการเมืองตัดคะแนนกันเองในฐานเสียงเดียวกัน โดยมีรงค์ บุญสวยขวัญ จากพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ส่วนนายปกรณ์ อารีกุล จากพรรคก้าวไกล แม้จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่มีดีกรีเป็นหัวหน้าคณะทำงานส.ส.รังสิมันต์ โรม คร่ำหวอดในวงงานรัฐสภาในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ส่วนเขต 6 มีชินวรณ์ บุญเกียรติ พรรคประชาธิปัตย์เป็นแชมป์เก่า ขณะที่พุฒิพงศ์ ลุ่ยจิ๋ว จากพรรคก้าวไกล ถือว่าเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในเขตเลือกตั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More