พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วราวุธ' เย้ย รทสช. หวังเจาะสุพรรณฯ 'กัญจนา' ย้ำ 'ชาติไทยฯ' ไม่เคยแพ้คาบ้าน

‘วราวุธ’ เย้ยพรรคร่วมรัฐบาลหวังเจาะสุพรรณฯ ย้ำ ‘ชาติไทยพัฒนา’ ต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัด ด้าน ‘กัญจนา’ จวกพรรคตั้งใหม่เสียมารยาท ส่งคนลง ส.ส.ท้าชนหลายเขต เตือน ‘ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง’ ฟังคนรอบข้างมากไประวังไม่เหลือมิตร

วันที่ 13 ก.พ. ที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 และ อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค เปิดเวทีปราศรัย ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตรอำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ซึ่งถือเป็นเวทีที่ 3 โดยเขตเลือกตั้ง อ.บางปลาม้า ครั้งนี้ จากเดิมที่เคยอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จะเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 ของ ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ 

วราวุธ ปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า การเลือกตั้งปี 2562 พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 8 แสนคน แต่ พบว่า 1 แสนคนลงคะแนนให้พรรคการเมืองอื่น ถือเป็นร้อยละ 20 พร้อมย้อนถามว่ามีพรรคใดบ้างที่มาทำงานในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีบ้าง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางปลาม้า ที่มีปัญหาเรื่องน้ำ ก็มี ณัฐวุฒิ และพรรคชาติไทยพัฒนาที่ช่วยเหลือประชาชน และการแก้ปัญหาจากนี้ วันที่ 8 มี.ค.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะหารือแนวทางแก้ปัญหาระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมอีก พร้อมย้ำว่าถึงนโยบายพรรคไม่หวือหวา แต่มีความยั่งยืน

วราวุธ ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า ใช้บัตร 2 ใบ ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งคน และพรรค และไม่กลัวพรรคอื่นที่จะมาลงแข่ง เพราะคนบางปลาม้า และสุพรรณบุรี จะช่วยพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคชาติไทยพัฒนาต้องชนะแบบถล่มทลาย และสัญญาว่าหากได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ จะไม่แพ้พรรคอื่นแน่นอน 

ขณะที่ กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ปราศรัยขอให้ชาวสุพรรณบุรี ช่วยกันลงคะแนนให้ วราวุธเข้าสภา และขอคะแนน 5 เขตยกทั้งจังหวัด พร้อมยังระบุต่อว่า ตั้งแต่เป็นผู้แทนราษฎรมาตั้งแต่ปี 2538 พ่อได้สอนเสมอว่ามีศัตรูหนึ่งคนก็เยอะไป มีมิตร 100 คนก็น้อยไป พ่อบรรหาร จึงไม่เป็นศัตรูกับพรรคการเมืองไหน จึงมีมิตรทางการเมืองมากมาย และเป็นมารยาททางการเมืองที่จะไม่ส่งผู้สมัครแข่งในพื้นที่หัวใจของพรรคการเมืองอื่น จึงได้รับฉายาว่ามังกรการเมือง 

“แต่ปี 2566 การเลือกตั้งที่กำลังมาถึง ทราบว่ามีพรรคการเมืองตั้งใหม่ พยายามแสวงหาผู้สมัครมาแข่งกับพรรคชาติไทยพัฒนาหลายเขต อยากบอกว่ามันเสียมารยาทมาก และมากที่สุดคือการทาบทามน้องชายแท้ ๆ ของ ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ไปลงแข่งเขต 1 ของ สรชัด สุจิตต์ แต่เมื่อท่านมาเราก็สู้ และสู้ยิบตา ถึงจะเป็นเพียงมดตัวเล็ก เทียบกับท่านที่มีอำนาจบารมีมาก แต่เราเป็นมด ถ้ากัดเรากัดเจ็บนะคะ” กัญจนา กล่าว 

กัญจนา ยังกล่าวด้วยว่า ขอรำพึงดังๆ ไปยังผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ท่านให้ความเมตตา ตนและ วราวุธ รวมถึงพรรคมาโดยตลอด ให้มีพื้นที่ทำงานแก้ปัญหาประชาชน จึงอยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ท่านนี้ว่า อย่าฟังคนรอบข้างให้มากในเรื่องการเมือง ถ้าฟังมากวันหนึ่งเลี้ยวกลับมาดูรอบตัวอาจไม่เหลือมิตรสักคน พร้อมฝากว่าน้ำใสใจจริงที่มีให้กัน มันคุ้มหรือไม่ กับที่ท่านจะส่งคนมาสมัครแข่งกับเรา ในพื้นที่เมืองหลวงของเรา และย้ำว่าในบ้านของเราไม่แพ้แน่นอน 

ขณะที่ ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะชี้วัดว่าคนสุพรรณบุรีรักศิลปอาชา และพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ต้องถล่มทลาย วันนี้มีคนอื่นจะเข้ามา ตนไม่อยากเชื่อว่าเป็นพรรคที่อยู่ด้วยกันในรัฐบาล จะเอามาลงที่ อ.บางปลาม้า ตนก็ไม่เชื่อ พร้อมย้ำว่าสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนาต้องชนะแบบถล่มทลาย และส่ง วราวุธ เป็นนายกรัฐมนตรีของสุพรรณบุรีคนที่ 2

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More