พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อไทย’ ลั่นขอ 300 เสียงตั้งรัฐบาลพรรคเดียวแน่! ไม่เอา ‘พปชร.’

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนิด้าโพลชี้คนชลบุรี เลือกตัวเองให้เป็นนายกฯ มากสุดเหนือ ‘ประยุทธ์’ ลุยเดินหน้าขอแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลพรรคเดียว ด้าน ‘ชลน่าน-ณัฐวุฒิ’ ประสานเสียงขอแลนด์สไลด์ 310 เสียงขึ้นไปตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่จับมือพรรคไหนรวมทั้ง พปชร.

วันที่ 19  ก.พ. 2566 ที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลเผยผลสำรวจความนิยมของคน จ.ชลบุรี พบว่า แพทองธาร มีคะแนนนิยมเป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 นำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า “ขอบคุณค่ะ ดีใจค่ะ” พร้อมย้ำต่อว่า เราต้องไปต่อ และต้องหาเสียง ยังพูดกับปนระชาชนว่าไม่ว่าพื้นที่ไหนบอกว่าเราเป็นคู่แข่ง สูสี เราให้ใจเท่ากัน พรรคเพื่อไทยไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่ไปได้ รวมถึงตนด้วย 

ส่วนผลโพลที่มีคะแนนนำทำให้มั่นใจว่าจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรือไม่นั้น อันนี้ถือเป็นกำลังใจ และเป็นข้อมูลที่สำคัญสำหรับเรา เราหาเสียงแลนด์สไลด์ ก็ต้องการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว จึงรู้สึกมีกำลังใจ และใกล้ความเป็นจริง อยากให้ประชาชนสนับสนุนกันต่อไป พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำเพื่อพี่น้องจริงๆ ในการแก้ปัญหา

“กาฬสินธุ์อยู่กับเรามาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย และเราเคยแก้ปัญหาให้พี่น้องได้จริงมาแล้ว ถ้าเรากลับมาเราแก้ได้อีกแน่นอน แต่เราทำนโยบายเพิ่มเพื่อเจาะลึกแก้ปัญหาในแต่ละจังหวัด” แพทองธาร กล่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าพี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย ได้ 310 เสียง ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า หลังเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสจับมือกับพรรคเพื่อไทย โดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถ้าพรรคการเมืองไหนกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ ก็จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมร่วมงานด้วย แต่สำหรับเราพรรคเพื่อไทย เราพูดเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่มีดีลลับ ดีลเปิดเผย เราเปิดดีลกับประชาชนเป็นหลัก ถ้าเราแลนด์สไลด์ถึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

แพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ 9FECCBCA055B.jpegแพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ -132D3BF01D61.jpeg

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าได้ 300 เสียง เราจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คะแนนจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้คือ 300-310 เสียง ถ้าประชาชนมอบความไว้ใจอย่างนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปจับมือกับพรรคไหน 

เมื่อถามว่า ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีความพยายามจับมือ ส.ว. 250 คน ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าเรามีเสียง ส.ส.ในรัฐบาล 300 เสียง เขาจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารไม่ได้ เชื่อว่า ส.ว.ก็ไม่เอาด้วย 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More