พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปชป. ปิดประตูแคนดิเดตนายกฯ เสนอ “จุรินทร์” คนเดียว – “อภิสิทธิ์” ยันพร้อมช่วยงาน

วันนี้ (23 ก.พ.2566) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเชิญอดีตหัวหน้าพรรคลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อและช่วยหาเสียง ว่า นายจุรินทร์ ยังไม่ติดต่อมาพูดคุย และไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดคุยผ่านสื่อ เพราะต้องคุยในรายละเอียด ไม่ใช่เรื่องอยากหรือไม่อยากเข้ามาทำงานการเมือง เพราะเป็นนักการเมือง สิ่งที่จะเป็นปัจจัยคือเข้ามาแล้วทำประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมืองและประชาชน และปัจจุบันยังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

ที่ผ่านมาสนับสนุนพรรคและคนในพรรค หลายคนที่ทำงานร่วมกันมา เพื่อเข้าทำประโยชน์กับบ้านเมืองโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ส่วนตัวสามารถทำงานได้ทั้งในฐานะรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่ง

นายอภิสิทธิ์ ยังประเมินการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จะมีการแข่งขันสูงและเข้มข้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าเลือกตั้งทุกครั้ง ไม่มีครั้งไหน ไม่เหนื่อย ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส. เพิ่มตามที่แกนนำพรรคมั่นใจหรือไม่ ส่วนตัวประเมินจากข่าวสาร แต่ในส่วนผู้ บริหารที่กำหนดยุทธศาสตร์ย่อมมีความมั่นใจ

ทั้งนี้หากพรรคประชาธิปัตย์ส่งนายอภิสิทธิ์ ลงสมัคร ส.ส. และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยอีกคน จะช่วยดึงคะแนนเสียงได้มากขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าแล้วแต่คนจะวิเคราะห์

ปชป. ปิดประตู เสนอ “อภิสิทธิ์” นั่งแคนดิเดตอีกคน 

วันนี้ (23 ก.พ.2566) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคสัปดาห์ที่แล้ว มีมติเสนอนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ตามที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้เสนอ โดยไม่มีใครคัดค้านหรือเสนอชื่อบุคคลอื่น จึงถือว่าในชั้นกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนข้อเสนอของนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะให้นำชื่อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกคนนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่าหากจะมีการเสนอเพิ่มเติมต้องกลับไปดูว่าตามข้อบังคับพรรคจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เพราะถือว่าเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมมาแล้ว และในวันประชุมกรรมการบริหารพรรคนายสาธิตไม่ได้มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม และขอย้ำว่ากรรมการบริหารเป็นองค์กรสำคัญ เมื่อมีข้อยุติอย่างไรก็ต้องเป็นเช่นนั้นและในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคก็มีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้หากจะเสนอชื่อ นายจุรินทร์เพียงคนเดียวถือเป็นไปตามประเพณีปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นมาตรฐานเดียวกัน

นายนิพนธ์ ยังคงเชื่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าใครจะอยู่ตรงไหนทุกคนจะต้องมาช่วยกัน ดังเช่นการเลือกตั้งครั้งก่อนที่นายอภิสิทธิ์ได้เชิญนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน มาช่วยในการสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งทั้งคู่ได้มาลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ

นายนิพนธ์ยังย้ำ เป้าหมายที่นั่ง ส.ส. ของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ 70-80 ที่นั่ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More