พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' โอนหุ้นแสนสิริทั้งหมด ประกาศความบริสุทธิ์ใจ เดินหน้าทำการเมือง-สร้างการเปลี่ยนแปลงเต็มตัว

‘เศรษฐา’ โอนหุ้นแสนสิริทั้งหมด ประกาศความบริสุทธิ์ใจ เดินหน้าทำการเมือง-สร้างการเปลี่ยนแปลงเต็มตัว

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ถึงกรณีการโอนหุ้นเพื่อเตรียมตัวสู่สนามการเมือง ระบุว่า “ผมอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานการเมือง ผมจึงทำการโอนหุ้นหรือขายหุ้นของผมในบริษัทต่างๆ ลดบทบาทของตนเองในภาคเอกชนลง และได้ดำเนินการเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฏหมายทุกกรณีครับ”

ในวันเดียวกัน เขาได้เปิดเผยจดหมาย “ลาชั่วคราว” โดยไม่รับค่าตอบแทน และไม่มีกำหนดระยะเวลา จากการทำหน้าที่ประธานอำนวยการแสนสิริ และบริษัทในเครือ โดยให้เหตุผลในจดหมายลาตอนหนึ่ง ระบุว่า

ในวันนี้ผมได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นโอกาสที่ผมจะได้ช่วยผลักประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นในเชิงโครงสร้างและนโยบาย ผมมีความตั้งใจที่จะนำประสบการณ์ความรู้ความสามารถมาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และ สังคมของประเทศให้มุ่งไปข้างหน้า เร่งพัฒนาให้ประเทศไทยกลับมายิ่งใหญ่ในสายตาประชาคมโลก และลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจสังคมและโอกาส ซึ่งปรากฏมากขึ้นเหลือเกินในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับคนไทยทุกคนรวมถึงแขกที่จะมาเยือนจากทั่วโลก”

“ผมตัดสินใจที่จะลางานชั่วคราวโดยไม่ขอรับค่าตอบแทน เพื่อไปลงมือทำงานพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้น และสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เหมือนที่ผมได้นำพนักงานทุกท่านช่วยเหลือสังคม ผ่านแสนสิริมาโดยตลอด ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผู้บริหาร และ เพื่อนพนักงานจะให้การสับสนุนความตั้งใจของผมในครั้งนี้”

และในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.) เขาจะนำทีมเพื่อไทย ลงพื้นที่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพบกับและพูดคุยกับชาวนาในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา และวันที่ 11-12 มี.ค. เขายังร่วมเวทีขึ้นปราศรัย ปักธง #แลนด์สไลด์ #คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน ที่ จ.พิจิตร และ จ.พิษณุโลก ร่วมกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

แพทองธาร ชินวัตร ชูศักดิ์ ศิรินิล สุทิน คลังแสง จาตุรนต์ ฉายแสง สุธรรม แสงประทุม ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และทีม ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More