พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วิษณุ-กกต.” เตือนคนในรัฐบาลระวังการลงพื้นหาเสียง

จากกระแสวิจารณ์การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายแอบแฝงหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ แต่นายวิษณุ เครืองาม ยืนยันว่า ไม่ใช่การหาเสียง เพราะในฐานะรัฐบาล ก็ต้องทำงานบริหารประเทศ ซึ่งการลงพื้นที่ถือเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นรัฐบาล มีวิธีแสดงออกได้อย่างเดียวคือการพูด พร้อมนี้ยอมรับว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้ง อาจแยกได้ยากว่าเป็นการทำเพื่อหาเสียงหรือไม่ ซึ่งทุกคนในรัฐบาล ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง เพราะอาจถูกจับผิดได้ง่าย

หน้าที่ของรัฐบาลคือต้องบริหารประเทศ เวลาทำงานก็อาจแยกยากว่าเป็นการทำเพื่อหาเสียงหรือไม่ใช่หาเสียง แต่ถ้ามันโจ่งแจ้งเกินไป ก็อาจถูกจับผิดได้ง่าย ทุกคนก็ต้องระมัดระวังตัวเอง

กกต.เตือนพรรคการเมืองระวังการหาเสียง 

สอดคล้องกับที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เริ่มรณรงค์เตรียมพร้อมเลือกตั้ง ส.ส.ก่อนจะมีพระราชกฤษฎีกาประกาศการเลือกตั้ง โดยเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อให้กับพรรคการเมือง และผู้สมัคร ส.ส.ใช้เป็นคู่มือในการสมัครรับเลือกตั้ง

พร้อมทั้งทำหนังสือแจ้งเตือนหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค ให้ควบคุมและกำกับดูแลสมาชิกพรรค ไม่ให้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย ข้อบังคับ รวมถึงระเบียบ ประกาศ และคำสั่งของกกต.

และยังมีรายงานว่า กกต.ส่งหนังสือถึงหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กรณีการปราศรัยหาเสียงของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รังสิมันต์” เปิดข้อมูลอ้าง “นายตำรวจ ส.” ล็อบบี้ช่วย ส.ว.

“ชูวิทย์” ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ “ศักดิ์สยาม” กรณีถือครองหุ้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More