พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รทสช.ประกาศ “ประยุทธ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ “พีระพันธ์” คนที่สอง

วันนี้ (25 มี.ค.2566) พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 เขต

นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในช่วงต้นว่า ยอมรับว่าภารกิจครั้งนี้พบอุปสรรคในช่วงต้น และเป็นครั้งที่เหนื่อยที่สุดในชีวิตการทำงานการเมือง แต่ภูมิใจที่เป็นภารกิจที่มีความสุขที่สุดในชีวิต ในการสร้างภาพให้เป็นสถาบันทางการเมือง

กลุ่มคนไทยภายใต้จุดยืนเดียวเดียวกันสถาบันหลักของชาติ “ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” กล่าวแสดงความรู้สึกที่ดีที่ได้ร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และแกนนำหลายคนได้ร่วมทำงานเพื่อประเทศชาติ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะนี้มีผู้ร่วมอุดมการณ์ 400 คน

โดยเชิญขุนพลภาคอีสาน นำโดยนักการเมืองมากประสบการณ์หลายคน มี 133 คน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครขุนพลภาคเหนือ นำโดยนายจุติ ไกรฤกษ์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกต ,นายนิโรธ สุนทรเลขา, รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางโดย นายสุชาติ ชมกลิ่น มือขวาพล.อ.ประยุทธ์ ,นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ,น.ส.รังสิมา รอดรัศมี น.ส.กุลวดี นพอมรวดี, นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์, นายอนุชา นาคาศัย

และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ นำโดยนายชุมพล จุลใส ,นายชุมพล กาญจนะ, นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน ,นายศาสตรา ศรีปาน ,นายสมบูรณ์ อุทัยเวียกุล

และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. นำโดยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ,นายชื่นชอบ คงอุดม ,นายบุญยอด สุขถิ่นไทย โดยเลขาธิการพรรค แนะนำว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่อาสามาทำงานให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งอีก 2 เดือน มีภารกิจที่ท้าทายกับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะทำให้พรรคเก่าเป็นสถาบันทางการเมือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แสดงความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

นายพีระพันธุ์ ขึ้นเวทีกล่าวว่า พรรคเพิ่งเริ่มเปิดตัวมา 7 เดือน และไม่มีอะไรเป็นเส้นทางการทำงานการเมืองที่ราบเรียบ เริ่มต้นจากจุดเล็ก และกกต.ประกาศว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคพร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตประเทศ พร้อมชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็น ผู้นำที่ตั้งใจทำงานให้กับชาติบ้านเมือง และมาเป็นผู้นำกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรคขอประกาศว่า กำลังจะนำพาประเทศให้เป็นประเทศที่อยู่แล้วมีความสุข และมีความมั่นคง มีความสามัคคีปรองดอง โดยเริ่มต้นด้วยความปรองดองจากคนที่สีเสื้อต่างกัน มาสวมเป็นเสื้อสีเดียวกัน

ถือโอกาสนี้ว่า พรรคไทยสร้างชาติจะมีผู้นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเพื่อให้การนำทัพเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ คณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติมีมติเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทัพในสนามเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรค หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โดยถามว่า มีใครขัดข้องหรือไม่ ที่พรรคเสนอตนเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเห็นว่า อาจจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์มากพอสมควร และระบุว่า ไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยว เปรียบว่าที่ผู้สมัครคือพระเอก ซึ่งพระเอกก็จะเป็นผู้ชนะเสมอ และขอบคุณ ว่าที่ผู้สมัครที่ตัดสินใจมาอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นได้พบกับสมาชิกวันนี้ กล่าวย้ำที่จะขับเคลื่อนคนทุกกลุ่มทุกวัย ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

และประชาชนคือหุ้นส่วนของประเทศ และประเทศไม่ใช่การบริหารธุรกิจการบริหารผลประโยชน์แต่ต้องเป็นนโยบายที่จับต้องได้เป็นไปตามกฎหมาย โดยใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่ พร้อมถามว่า ที่ทุกคนมาอยู่ตรงนี้ได้ใครทำ และประชาชนที่มาร่วมงานตอบว่า “ลุงตู่” และหวังว่า ว่าที่ผู้สมัครทุกคนจะร่วมกันคิดร่วมกันทำไปด้วยกัน พร้อมกับพูดทีเล่นทีจริงว่าหากพรรครวมไทยสร้างชาติมี ส.ส. ในสภา 400 คนจะทำยังไง

พร้อมยกตัวอย่างว่า ตัวพล.อ.ประยุทธ์เองมีหัวใจสีม่วง โดยไม่ใช่เรื่องที่ต้องพูดโกหกหรือพูดให้ดูดี ซึ่งเป็นทหารมาก่อนและทหารมีสัญลักษณ์หัวใจสีม่วง ซึ่งหมายถึงหัวใจของคนที่ใกล้จะตาย ซึ่งจะต้องเป็นหัวใจที่จะไม่พูดความเท็จ

และประกาศว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 คนของพรรคจะดูแลคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ก่อนจะประกาศในช่วงท้ายว่ารวมไทยสร้างชาติ 3 ครั้ง ซึ่งอนาคตของชาติเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้

และแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่แต่ไม่ใช่คนหน้าใหม่ และในฐานะรัฐบาล ประกาศสิ่งที่ทำแล้ว จะทำอยู่และทำต่อ ซึ่งเป็นแคมเปญหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเชื่อว่าประเทศก็ต้องไปต่อ ภายใต้การร่วมมือของทุกคน และปัจจุบันวันนี้ไม่ใช่โลกใบเดิมแล้ว

ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ย้ำอย่าลืมอดีตที่ผ่านมาว่าเกิดอะไรขึ้น โดยจะไม่โจมตีหรือให้ร้ายใครจะทำงานการเมืองของพรรคให้ประชาชนเข้าใจ โดยชี้ความสุขของคนไทยคือกำไรของประเทศชาติ และรัฐบาลก็ต้องเป็นประชาชนทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง ความมั่นใจ ทางการเมือง ว่าหากไม่มั่นใจก็ไม่ตัดสินใจมาทำงาน กับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคอาสาจะทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด แต่ถ้าบอกว่าประชาชนจะสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งความแตกต่างเป็นเรื่องธรรมดา แต่พื้นฐานการแก้ไขคือการพูดคุยในสภา การแสดงความคิดเห็นสามารถพูดได้ตามวิถีประชาธิปไตย แตกต่างได้แต่ไม่แตกแยก ไม่ขัดแย้งและไม่ขัดต่อกฎหมาย

โดยย้ำถึงความตั้งมั่นในความสุจริตและจริงใจ ในหัวใจของตัวเองนั่น คือความสุขของคนไทยคือกำไรของประเทศชาติ โดยหยิบยกมาประวัติศาสตร์การเมืองมีน้อยที่จะมีรัฐบาลที่ครบ 4 ปี ซึ่งมีรัฐบาลของตัวเองเกือบครบมีเสถียรภาพ ครั้งหน้าตั้งเป้าอยู่ครบ 4 ปี และต้องปกป้องบ้านเมือง ให้ใครมาทำร้ายได้ ก่อนจะขอกาบัตรรวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 ใบ ขอโอกาสเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์เสนอ ให้มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 คือนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค นายพีระพันธ์ ขอบคุณโอกาส แสดงความพร้อมที่จะเอาชัยชนะไปพรรค

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More