พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อิ๊งค์' ขอแลนด์สไลด์ที่ปทุมฯ เตรียมแผน '3 ป.' ปราบยาเสพติด

‘อิ๊งค์’ อุ้มท้อง 8 เดือน ขอแลนด์สไลด์ที่ปทุมฯ เลือกนายกฯ จากเพื่อไทยไปทำให้หายจน ย้อนวันวาน 7 จังหวัดนำร่อง โครงการ 30 บาท เตรียมแผน ‘3 ป.’ ปราบยาเสพติด

ช่วงเย็นวันนี้ (29 มี.ค.) ที่ลานข้างโลตัสรังสิต จ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต นำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค สมศักดิ์ เทพสุทิน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคจำนวนมาก ร่วมเวทีปราศรัย โดยผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยต่างสวมเสื้อแดงร่วมรับฟังการปราศรัยจนแน่นเต็มพื้นที่

ช่วงหนึ่ง แพทองธาร ชินวัตร ปราศรัยว่า วันนี้ไม่ได้มาตัวคนเดียว แต่มากับ Babyboy ที่อยู่ในท้อง โดยช่วงนี้ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยต่างส่งเสียงเฮ จากนั้น แพทองธารปราศรัยต่อว่า ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวปทุมธานี เรามีประวัติร่วมกันมายาวนานตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ที่คุณพ่อ (ดร.ทักษิณ ชินวัตร) ทำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค พี่น้องชาวปทุมธานีก็เป็น 1 ใน 7 จังหวัดนำร่องที่ได้ใช้นโยบายนี้ และสมัย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จ.ปทุมธานี ก็เป็นจังหวัดนำร่องที่ได้ขึ้นค่าแรง เราทราบดีว่าพี่น้องมีปัญหามากมาย เราจึงมีนโยบายอัดฉีดให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เราเติมเงินให้ทันที ส่วนในปี 2570 นั้น ค่าแรงขั้นต่ำ ขยับขึ้นจากวันนี้แน่นอน 

จากนั้น แพทองธาร ปราศรัยต่อว่า “8 ปีที่ผ่านมา ใครรวยขึ้นบ้างคะ โอ้ไม่มีใครยกมือเลย ไหนใครมีหนี้สินเพิ่มขึ้นบ้างคะ โอ้โห้ นี่แหละค่ะ ที่เราเสนอตัวพูดแลนด์สไลด์ ก็เพราะเรามีแค่ประชาชนที่จะสนับสนุนให้เราได้กลับมารับใช้พี่น้องอีกครั้ง ที่ผ่านมาปทุมธานีเคยแลนด์สไลด์มาแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ เราขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้ง 7 เขต เหมือนเดิมอีกครั้ง ขอให้ทั้ง 7 คน เพื่อไปเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย และมั่นใจว่า ส.ส.ที่มาจากประชาชน ต้องทำเพื่อประชาชน และจะต้องมีพี่น้องประชาชนอยู่ในหัวใจ” 

แพทองธาร ปราศรัยต่อว่า พอเศรษฐกิจไม่ดี คนก็หันหายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ยาบ้าถูกมาก หาง่ายมาก 8 ปีที่ผ่านมา บอกว่ามีแต่ความสงบ แต่ยาบ้ายังเต็มบ้านเต็นเมือง โดยเราต้องแลนด์สไลด์ปิดสวิตช์ ส.ว. และเพื่อปิดสวิทช์ 3 ป. แต่เราจะเพิ่ม 3 ป. เข้ามาช่วยเรื่องยาเสพติด แต่เป็น 3 ป.ที่มีประโยชน์เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด เริ่มจาก 

ป.แรก – ปราบทั้งผู้ขายและผู้เสพ เจอที่ไหน จับที่นั่น 

ป.ที่สอง – เปิดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างจริงจัง ว่าแหล่งผลิตยาเสพติดอยู่ที่ไหน ต้องกำจัดให้หมดไป 

ป.เปลี่ยน – เราจะเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วยให้กลับมามีชีวิตที่ดี กลับมาสู่อ้อมกอดของคนในครอบครัวอีกครั้ง 

“พี่น้องคะสมัยไทยรักไทยเราปราบยาเสพติดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และเราพรรคเพื่อไทยจะทำได้อีกครั้งแน่นอน และในวันที่ 14 พฤษภาคม อยากให้พี่น้องอย่านอนหลับทับสิทธิ ทุกเสียงมีค่า เปลี่ยนชีวิตของพี่น้อง เปลี่ยนประเทศไปตลอดกาล ถ้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาดูแลพี่น้อง ส.ส. จากปทุมธานี เข้ามาทำหน้าที่ ดิฉันมั่นใจว่า คนปทุมจะกลับมามีศักดิ์ศรี คนไทยกลับมากินดีอยู่ดี กลับมาไร้หนี้สินมีอนาคตอีกครั้ง ขอแลนด์สไลด์ที่ปทุมธานี เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ทั้งจังหวัดกันไปเลยค่ะ” แพทองธาร ปราศรัยปิดท้าย 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More