พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วรัญชัย” ไม่ใช่ตัวตลกการเมือง

วันนี้ (7 เม.ย2566) น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวกรณีที่พรรคฯ ส่งนายวรัญชัย โชคชนะ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) และเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ว่า เป็นมติของคณะกรรมการสรรหาของพรรคฯ

ส่วนข้อครหาที่ระบุว่า นายวรัญชัย หิวแสง ทางพรรคฯ มองว่าเป็นการหิวแสงที่น่ายกย่อง เพราะเป็นแสงแห่งประชาธิปไตย เขาเป็นคนหนึ่งที่ออกมาเรียกร้องให้เกิดความยุติธรรมในสังคม ไม่นิ่งดูดายปล่อยให้ความอยุติธรรมกลืนกินความถูกต้องของสังคมลงไป

หลายคนอาจมองว่า นายวรัญชัย เป็นเหมือนตัวตลกทางการเมือง แต่สำหรับพรรคเพื่อชาติถือเป็นสมบัติมีค่าของฝ่ายประชาธิปไตย ที่ควรยกย่องและให้โอกาส

ด้าน พล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ ผอ.เขตเลือกตั้ง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พบนายวรัญชัย มาโดยตลอด และเขาเป็นคนหนึ่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งมากที่สุด แต่ไม่เคยได้รับการเลือกเลย ครั้งนี้สมัครในนามตัวแทนของพรรคเพื่อชาติ เพราะที่ผ่านมาไม่มีพรรคการเมืองใดเปิดโอกาสให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค แต่เมื่อพรรคเพื่อชาติประกาศจุดยืนว่าเป็นพรรคที่ยึดหลักประชาธิปไตยและเน้นเรื่องความเท่าเทียม ความเสมอภาค จึงตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ

พล.ต.ต.ดร.ชยุต กล่าวอีกว่า คำพูดที่จริงใจของนายวรัญชัย ทำให้กรรมการบริหารพรรค รวมถึงคณะกรรมการสรรหาของพรรค ตัดสินใจและเห็นตรงกันว่าจะสนับสนุนให้ นายวรัญชัย ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคเพื่อชาติ

วรัญชัย โชคชนะ

วรัญชัย โชคชนะ

ขณะที่นายวรัญชัย ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนหิวแสง แต่ว่าเป็นการหิวแสงแห่งประชาธิปไตย ต้องการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่เคยมีใจที่จะไปอยู่ข้างฝ่ายเผด็จการและตอนนี้อายุ 70 กว่าแล้ว การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต จึงอยากขอโอกาสจากประชาชนเพื่อเข้ามาเป็น ส.ส.

ส่วนนายจารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ระบุว่า กรณีของนายวรัญชัย เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดว่า หลายคนให้ความเป็นห่วง แต่บางคนก็มาในลักษณะของการบูลลี่ การด้อยค่า ดูถูกดูแคลนกันโดยเน้นไปที่รูปลักษณ์ภายนอก แต่พรรคฯ เห็นว่านายวรัญชัยเป็นเหมือนสมบัติที่มีค่าของฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่า

“คนอย่างนายวรัญชัย ไม่ได้มีเยอะ และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคม ที่ผ่านมานักการเมืองส่วนใหญ่จะเลือกลงสมัครรับเลือกตั้งก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าตัวเองจะชนะ แต่นายวรัญชัยแม้จะรู้ว่าเลือกตั้งไปก็แพ้ แต่ก็เลือกที่จะสู้ จึงเห็นว่านายวรัญชัยเป็นนักสู้ที่น่ายกย่องคนหนึ่ง อยากให้พรรคฯ เป็นจุดเริ่มในการให้โอกาส เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนในสังคม” นายจารุพล กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นรุตม์ชัย” ขายรอยสักเรียกคะแนน มั่นใจรับใช้ประชาชนได้

“ธรรมรักษ์” ช่วย ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ หาเสียง เน้นให้ ปชช.เข้าถึงนโยบาย

“บทบาทต้องชัด” นาดา-สมภ. ถกปัญหาแรงงานข้ามชาติและผู้ลี้ภัย เร่งแก้ปัญหายั่งยืน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More