พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อิ๊งค์’ยันคนลำปาง 'เพื่อไทย' เป็นรัฐบาล ต้นปี67 ค่าแรง400 บ. – 'เศรษฐา' ยกเงินดิจิทัลปลุก ศก.

‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ จ.ลำปาง ‘เศรษฐา’ ยันกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ปั๊มหัวใจเศรษฐกิจไทย ใช้ไวยิ่งกระตุ้น ศก. พร้อม ฟาด ‘ประยุทธ์’ และพวกทำ ศก.ไทยตกต่ำ ด้าน ‘แพทองธาร’ ชูเกษตรกรพักหนี้ 3 ปี ยันต้นปี67 ขยับค่าแรง 400 ปีแน่นอน เชื่อราคาสินค้าเกษตรจะดีขึ้นถ้า ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาล

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2566 ที่ตลาดนัดคลองถมห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัย ‘ลำปาง คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ‘ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย, จาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง 4 เขต ประกอบด้วย กิตติกร โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร เขต 1 เบอร์ 5, ธนาธร โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร เขต 2 เบอร์7, จรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ผู้สมัคร เขต 3 เบอร์ 3 และพินิจ จันทรสุรินทร์ ผู้สมัคร เขต 4 เบอร์ 7 และ ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยเวทีนี้แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐาะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้วิดีโอลคอลผ่านระบบซูมเข้ามาปราศรัยด้วย

โดยนพ. ชลน่าน เริ่มเวทีปราศรัยขอคะแนนจากพี่ชาวลำปาง กาพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 และผู้สมัคร ส.ส. ลำปางทั้ง 4 คน 4 เขต จากนั้นได้ขอบคุณโพลจากจ.อุบลราชธานี ที่โหวตให้แคนดิเดตนายารัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยมอบให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มากถึง 45.55% และให้คะแนนบัญชีรายชื่อถึง 61% ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนไม่ไหวแล้ว 

นพ.ชลน่าน ปราศรัยต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด หากรักพี่น้องเสียดายน้อย ‘ตาอยู่จะเอาไปกิน’ คือพรรคการเมืองอื่นอาจจัดตั้งรัฐบาลแทน เพราะพรรคเพื่อไทยอาจได้คะแนนไม่ถึงจุดจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะมี ส.ว. 250 เสียงคอยโหวตให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคเชื่อมั่นว่านโยบายครั้งนี้ของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท/เดือน และ กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะเป็นนโยบายหมัดฮุกที่ทำให้ประชาชนมอบความไว้วางใจและร่วมกันแลนด์สไลด์กับพรรคเพื่อไทย 

เศรษฐา ลำปาง _9164.jpegชลน่าน 163.jpegเศรษฐา ชลน่าน จรัสฤทธิ์ ลำปาง เพื่อไทย 9162.jpegเศรษฐา ลำปาง เพื่อไทย ท9161.jpegเพื่อไทย ลำปาง 153.jpegเศรษฐา ลำปาง 50.jpeg

ด้าน แพทองธาร ทักทายพี่น้องชาวลำปางผ่านระบบซูมซึ่งเป็นการปราศรัยผ่านออนไลน์ และกล่าวถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยที่จะทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเพื่อพี่น้องชาวลำปาง ในอดีตที่รัฐบาลพรรคไทยรักไทยเคยช่วยเหลือชาวลำปางจากผลกระทบสร้างโรงงานไฟฟ้าถ่านหิน จนถึงปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยได้เห็นถึงสภาวะปุ๋ยแพง แต่พืชผลทางการเกษตรราคาถูก ทำให้สับปะรดที่ชาว จ.ลำปางปลูกได้ผลกำไรไม่คุ้มกับการลงทุน

“พรรคเพื่อไทยได้เร่งเห็นถึงปัญหาของพี่น้องเกษตรกร และมั่นใจได้ว่าหากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลเกษตรกรจะได้รับการพักชำระหนี้ 3 ปีทันที รวมถึงรัฐบาลจะช่วยเหลือราคาพืชผลและเปิดตลาดให้ไปไกลระดับโลกเพื่อมีคู่ค้าสินค้าเกษตรเพิ่มมากขึ้น ภายใต้คอนเซปต์นโยบายเกษตร พรรคเพื่อไทยว่า “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” แพทองธาร ระบุ

เศรษฐา ลำปาง 156.jpegแพทองธาร ลำปาง G_9151.jpeg

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน ปราศรัยว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย เผชิญแรงเสียดทานจำนวนมาก แต่ยืนยันว่านี่เป็นมาตรการที่จำเป็น เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และเพื่อนพ้องพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน พรรคเพื่อไทยจึงต้องการให้มีการใช้เงินดิจิทัลให้หมดภายใน 6 เดือน เพราะยิ่งใช้เงินเร็ว ยิ่งกระตุ้นเศรษฐกิจได้เร็ว และภาครัฐจะได้รับประโยชน์กลับมาในรูปแบบเงินภาษีและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ส่วนการใช้ในระยะ 4 กิโลเมตรตามที่อยู่บัตรประชาชน ขอยืนยันว่าถ้าที่อยู่บัตรประชาชนอยู่ที่ จ.ลำปาง แต่ว่าทำงานอยู่กรุงเทพฯ ก็ต้องกลับมาภูมิลำเนาเพื่อใช้จ่าย เพราะเป้าหมายคือการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตเข้มแข็ง เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้เกิดขึ้น

เศรษฐากล่าวว่า การค้าขายมีความสำคัญต่อสินค้าเกษตรของเรามาก ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน ลำไย ข้าว ซึ่งรัฐบาลควรส่งเสริมผ่านทูตพาณิชย์มากกว่านี้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะออกไปเปิดประตูการค้าใหม่ๆ ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งประเทศขนาดใหญ่ ประเทศที่กำลังพัฒนา ล้วนมีความต้องการทางอาหารทั้งสิ้น นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าให้รายได้สุทธิของเกษตรกรโต 3 เท่าตัว โดยใช้การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม ใช้เทคโนโลยีลดต้นทุน เพื่อให้พี่น้องมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น

“สิ่งเหล่านี้จะเป็นไปได้ ขอเพียงคน จ.ลำปาง เลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 คน ให้แลนด์สไลด์ทั้ง 4 เขต นี่คือจุดเริ่นต้นให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ให้ถึง 376 เสียง เพื่อให้นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยนำนโยบายไปทำให้เป็นจริง และให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุดด้วย” เศรษฐากล่าว

ด้าน จาตุรนต์ ปราศรัยตอบโต้คนที่ปรามาสว่าพรรคเพื่อไทยเป็นการทำการเมืองแบบครอบครัว ว่าเหล่านั้นเป็นเพียงวาทะกรรม แต่สุดท้ายแล้วตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากแค่ไหน และขอให้ครั้งนี้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน พรรคไทยรักไทยเมื่อ 20 กว่าปี ได้ออกนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค พักหนี้เกษตรกร กองทุนหมู่บ้าน มีคนฝ่ายตรงข้ามเยอะแยะบอกว่าทำไม่ได้หรอก ปรากฏว่าพรรคไทยรักไทยทำสำเร็จได้ภายใน 4 ปี เศรษฐกิจที่ซบเซาเติบโตมาอย่างเห็นได้ชัดประชาชนลืมตาอ้าปากได้ รัฐบาลนั้นเป็นรัฐบาลที่ชำระหนี้ไอเอ็มเอฟก่อนเวลากำหนดด้วย

ด้าน ณัฐวุฒิ ปราศรัยยืนยันว่าแคนดิเดตทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทยวันนี้ คือคำตอบของพี่น้องประชาชน โพลทุกสำนักรายงานตรงกันว่าได้รับคะแนนนิยมจากประชาชนท่วมท้น พร้อมตอบโต้การปราศรัยของพรรคการเมืองบางพรรค ที่ปราศรัยโจมตีคนเห็นต่างว่าให้ออกนอกประเทศไทย แต่พรรคเพื่อไทยไม่เคยไล่คนเห็นต่างออกนอกประเทศ ทางเดียวที่จะทำ คือการแลนด์สไลด์แล้วไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณัฐวุฒิ ได้นำประชาชนคนหนึ่งมาที่ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ขึ้นเวทีปราศรัยระหว่างที่ แพทองธารกำลังปราศรัยผ่านระบบซูม โดยให้ประชาชนคนดังกล่าวได้บอกความรู้สึกผ่านเวทีปราศรัยว่าอยู่มา 8 ปีมีแต่ความลำบาก 

โดยแพทองธาร ได้เน้นย้ำกับประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยต้องการแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้กับประชาชน เพราะ 8 ปี ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนมีหนี้สินเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อตนได้ถามว่ามีใครเป็นหนี้สินบ้าง ก็มีประชาชนยกมือกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพรรคเพื่อไทยเข้าใจและมีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ยืนยันถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลภายในต้นปี 2567 ค่าแรงขั้นต่ำจะขยับเป็น 400 บาทแน่ และเมื่อเปิดตลาดมากขึ้นสินค้าเกษตรก็จะมีราคาเพิ่มมากขึ้น ยืนยันประชาชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เมื่อประชาชนคนดังกล่าวได้ฟังการยืนยันของแพทองธารแล้วก็ยืนยันว่าจะเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 แน่นอน ทำให้ แพทองธารตอบกลับมาว่า “เยี่ยมเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรคุณภาพเยอะมากๆ เดี๋ยวคงไว้ฟังนโยบายจากคุณเศรษฐา ต่อ ได้ฟังอีกรอบอิ๊งค์ก็ตื่นเต้นทุกรอบ” 

ณัฐวุฒิ ลำปาง 158.jpegจาตุรนต์ G_9157.jpegเศรษฐา ลำปาง G_9155.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More